Trang Trí Phòng Khách Đẹp Hiện Đại Với 7 Mẹo Sau Đây

Trang Trí Phòng Khách Đẹp Hiện Đại Với 7 Mẹo Sau Đây

Thiết kế phòng khách hiện đại nhỏ đẹp đơn giản cẩn bỏ nhiều công sức tính toán, tỉ mỉ lên ý tưởng để che đi những khuyết điểm của không gian. Có rất nhiều mẹo trang trí cũng như chọn nội thất giúp bạn khiến không gian rộng và thoáng hơn.

Cùng IKINA tham khảo 7 mẹo trong thiết kế phòng khách để giúp bạn lên ý tưởng và giúp không gian hẹp, nhỏ trở nên thoáng rộng lại đầy đủ tiện nghi nhé!

1. Thiết kế trần nhà cao

Mẹo đầu tiên trong cách trang trí phòng khách hiện đại là thiết kế trần nhà cao. Với những không gian có diện tích nhỏ thì cách thiết kế trần nhà cao sẽ nâng khoảng trống của không gian lên, giúp cho bạn không cảm thấy bí bách.

Muốn có được trần nhà cao thì bản thân bạn cần nhắc thợ thi công thiết kế sao cho hợp lý bởi đây là yếu tố khó thay đổi. Tuy nhiên không nên thiết kế trần nhà quá cao, sẽ ảnh hưởng nhiều đến mỹ quan chung, lại tốn nhiều nguyên liệu khi xây dựng. Theo hội kiến trúc sư Việt Nam thì chiều cao trần nên từ 3.8m đổ lại.

2. Phối màu sắc thông minh

Trang trí phòng khách hiện đại nhẹ nhàng và tươi sáng hơn không có nghĩa là bạn không thể sử dụng đa dạng màu sắc. Một gam màu ấm áp nhẹ như đỏ san hô sẽ giúp không gian trở nên bừng sáng.

Hãy sử dụng màu trắng với đồ gỗ và ốp chân tường. Nếu có cửa chớp thì thật tuyệt vời, còn nếu không, bạn có thể không cần rèm cửa để ánh sáng tự nhiên tràn vào. Thay vì đầu tư vào đồ nội thất bằng gỗ tối màu, hãy chọn những món đồ sơn thay thế.

3. Bố trí ánh sáng

Bố trí ánh sáng phòng khách hợp lý sẽ giúp không gian phòng khách có điểm nhấn, tạo lên sự cuốn hút. Việc đầu tiên là tận dụng ánh sáng tự nhiên, một vách kính lớn để đón ánh sáng từ ngoài trời vào phòng khách là điều lý tưởng cho không gian thoáng đãng hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Với các vị trí mà bạn muốn làm điểm nhấn thì bạn nên chọn đèn chiếu sáng để chiếu sáng lên các bức tranh trong phòng khách, đây cũng là một cách để tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn hắt trần để hắt ngược ánh sáng lên trần tạo lên không gian ánh sáng thoải mái, không bị chói mắt.

4. Đo đạc kích thước cửa và căn phòng

Bằng cách đo đạc để lấy kích thước chính xác, từ đó sẽ có cách bố trí nội thất phòng khách hợp lý hơn.

Đối với những phòng khách có diện tích lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn các đồ nội thất theo sở thích. Tuy nhiên đối với những phòn khách có diện tích hạn chế, gia chủ thường sẽ phải tính toán tỉ mỉ kích thước căn phòng, kích thước cửa để dễ dàng trong việc bố trí đồ dùng. Một món đồ phù hợp vừa thể hiện được tính thẩm mỹ, vừa tiện nghi trong sử dụng và còn phải hài hòa với tổng thể không gian căn phòng cũng như toàn bộ căn nhà.

5. Lựa chọn nội thất tao nhã

Đồ nội thất nặng nề sẽ làm mất ánh sáng từ phòng khách và những đồ nội thất thô kệch cũng vậy.

Để có cảm giác nhẹ nhàng và rộng rãi trong phòng khách, tốt nhất là kết hợp các đồ nội thất tinh tế với các lớp hoàn thiện tự nhiên có tông màu nhẹ hơn như ván gỗ mềm hoặc đá cẩm thạch đánh bóng. Khi chọn một món đồ, hãy lưu ý xem xét quy mô và tránh những lựa chọn quá khổ, đôi khi có thể khiến căn phòng trở nên tối hơn.

6. Bài trí gương bên trong phòng

Mẹo tiếp theo giúp bạn trang trí phòng khách hiện đại đẹp đơn giản chính là dùng gương. Gương giúp “nhân đôi” không gian phòng khách từ đó bạn cái nhìn thoáng rộng hơn về không gian.

Không chỉ vậy, gương trong phong thủy còn là vật hút tài lộc và may mắn, giúp gia chủ có phòng khách có vượng khí tốt, làm mọi chuyện thuận lợi và gặp may mắn trong công việc.

7. Sử dụng tủ gắn tường

Bên cạnh sáng tạo không gian thì nội thất cũng sẽ giúp bạn tạo độ thông thoáng nhất định. Những mẫu nội thất đa năng như kệ, tủ gắn tường sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian tối đa. Bên cạnh đó còn có những mẫu tủ đa năng giúp cho bạn không cần tiêu tốn nhiều tiền mà vẫn đủ sự tiện nghi và sang trọng cho không gian.

Hy vọng với những thông tin trên đây, quý vị sẽ có phương án trang trí phòng khách hiện đại phù hợp. Ngoài ra, quý vị có thể liên hệ với IKINA để nghe trực tiếp kiến trúc sư tư vấn và có những lựa chọn phù hợp hơn nhé!
← Bài trước Bài sau →