Cách Chọn Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Khách Tinh Tế 2021

Cách Chọn Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Khách Tinh Tế 2021

Trần thạch cao ngày càng được ứng dụng rộng rãi và được ưa chuộng trong kiến trúc hiện đại. Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm cả về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng. Những mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp góp phần giúp không gian chính của ngôi nhà thêm phần ấn tượng, tinh tế hơn. Cùng IKINA tham khảo cách chọn mẫu trần thạch cao phòng khách tinh tế 2021 qua bài viết dưới đây nhé!

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là trần được làm từ các tấm thạch cao, các tấm này được gắn cố định bởi một hệ khung vững chắc ở bên dưới trần bê tông. Trần giả chính là tổ hợp của các lớp vật liệu bao gồm: khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và các vật tư liên quan. Chức năng cụ thể của các vật liệu trên đó là:

• Khung xương: Có nhiệm vụ cố định hệ trần theo một khung xương có sẵn, tối ưu tính vững chắc để lên thạch cao và sơn bả.

• Tấm trần thạch cao: Đây chính là bộ phận liên kết trực tiếp với khung xương thông qua vít chuyên dụng, tạo nên độ phẳng cho trần.

• Sơn bả: Có tác dụng tạo độ mịn, đều màu cho mặt trần.

Các mẫu trần thạch cao phòng khách được thiết kế kiểu dáng đa dạng từ hiện đại tối giản đến cổ điển với những hoa văn trang trí tinh xảo mang tính nghệ thuật cao phù hợp với từng không gian phong cách trang trí nội thất để tạo được sự đồng bộ.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Ưu điểm của trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách  đã được nhiều khách hàng ưa chuộng và nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Trần thạch cao khá nhẹ so với các loại trần khác như trần đúc, trần xi măng. Quá trình thi công cũng thuận tiện hơn và rút ngắn thời gian đáng kể.
  • Đây là loại vật liệu có tính an toàn cao, không độc hại với con người. Trần thạch cao cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt. Khi cháy loại trần này cũng không sinh ra khói bụi độc hại hay gây ô nhiễm môi trường.
  • Dễ dàng tạo hình, tạo khối, khắc họa tiết, hoa văn theo ý muốn. Chủ nhà và kiến trúc sư có thể thỏa ý phát huy trí sáng tạo, phù hợp với sở thích.
  • Độ bền cao, chống ẩm mốc tốt và chống nóng cực hiệu quả.
  • Trần thạch cao giúp che giấu những khuyết điểm của trần cũ hay các đường dây điện, dây mạng, đường ống… Từ đó, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên, trần thạch cao phòng khách hiện đại đang dần được sử dụng để thay thế cho các loại trần truyền thống.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Các kiểu trần thạch cao phòng khách theo chức năng​

Trần thạch cao cách âm

Với những khu vực gần chợ, tuyến giao thông, trường học,... gia chủ nên cân nhắc lắp đặt trần thạch cao cách âm để giảm bớt tiếng ồn cho không gian phòng khách, tránh ảnh hưởng của tiếng ồn đến sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thành viên. Các tấm thạch cao được cấu tạo phù hợp với chức năng cách âm với lớp bông thủy tinh phía trên trần để giảm mức độ truyền thanh.

Trần thạch cao chống cháy

An toàn cháy nổ là điều mà các gia chủ cần lưu tâm để ý, đặc biệt là đối với các căn hộ chung cư. Loại trần thạch cao chống cháy sẽ giảm trừ mối lo này cho bạn với tính năng chống cháy, cách nhiệt, góp phần ngăn ngừa sự lan tỏa của ngọn lửa và khí độc sinh ra từ đám cháy.

Trần thạch cao chống ẩm

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nóng ẩm, vật liệu nội thất phòng khách cũng vì thế mà chịu ảnh hưởng từ đặc trưng khí hậu nhiệt đới này. Trần thạch cao chống ẩm thường được sử dụng cho phòng tắm để tránh ẩm sinh nấm mốc. Tuy nhiên với những không gian phòng khách ở khu vực chịu nhiều hơi ẩm thì trần thạch cao chống ẩm là lựa chọn phù hợp mà gia chủ nên cân nhắc tới.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

10 mẫu trần thạch cao phòng khách tinh tế 2021

Những mẫu trần thạch cao dành cho phòng khách sẽ có lối sáng tạo đơn giản hơn, không quá cầu kỳ, phức tạp, giúp căn nhà trở nên tươi sáng và hiện đại. Tông màu nâu sữa là một trong những tông màu mang lại sắc thái sang trọng cho ngôi nhà. Nhờ tông màu này chủ đạo cho tường, trần và nội thất, căn phòng trở nên độc đáo và cuốn hút.

Mẫu trần thạch cao đơn giản kiểu giật một cấp, thiết kế hình chữ nhật tối giản, nổi bật với đèn chùm phong cách Châu Âu.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Màu sắc nổi bật của các mẫu thạch cao phòng khách dạng giật 3 cấp hay phẳng làm cho không gian sáng hơn. Phong cách cổ điển cũng rất được ưa chuộng cho nhà biệt thự, villa bởi mang lại sự sang trọng.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Các mẫu trần nhà thạch cao đẹp, giật cấp phòng khách ở phong cách cổ điển thường được cắt xén kỹ càng để tạo thành những đường nét kiến trúc cổ châu Âu. Đèn trần có kiểu dáng tinh xảo, chú trọng vào các tiểu tiết.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Với mẫu trần thạch cao đẹp giật cấp phong cách này, thường chỉ là giật 1 cấp và đèn LED nhỏ nhắn và đơn giản. Phong cách đơn giản chú trọng vào sự tự nhiên cho ngôi nhà.

mẫu trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao phòng khách

IKINA – Đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu tại Hà Nội cùng kinh nghiệm thiết kế thi công nhiều dự án nhà phố biệt thự, tự tin mang đến sự hài lòng nhất cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất cho không gian nhà mình hay bất cứ thắc mắc gì cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0969.333.666 - 0375.666.999 nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ tiếp theo.

Bài sau →