Cách Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ Cho Người Mệnh Kim

Cách Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ Cho Người Mệnh Kim

Cách bố trí phong thủy nội thất phòng ngủ người mệnh Kim chuẩn nhất chúng ta cần lưu ý rất nhiều những yếu tố khác nhau. Từ màu sắc của căn phòng, màu sắc đồ dùng cũng như chất liệu, phong cách thiết kế để vừa có được không gian đẹp, hiện đại, thoải mái mà lại hợp với phong thủy để mang lại những điều may mắn cũng như tài lộc cho bản mệnh. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Khái quát về người mệnh Kim

Năm sinh của người mệnh Kim

Giáp Tý: Năm 1924 và 1984

Giáp Ngọ: Năm 1954 và 2014

Ất sửu: Năm 1925 và 1985

Ất Mùi: Năm 1955 và 2015

Canh Tuất: Năm 1970 và 2030

Canh Thìn: Năm 1940 và 2000

Tân Tỵ: Năm 1941 và 2001

Tân Hợi: Năm 1971 và 2031

Nhâm Dần: Năm 1962 và 2022

Nhâm Thân: Năm 1932 và 1992

Quý Mão: Năm 1963 và 2023

Quý Dậu: Năm 1933 và 1993.

Hướng theo bản mệnh

Mỗi bản mệnh sẽ có một hướng phù hợp. Chúng giúp đem lại vận may cho người thuộc mệnh này.

Mệnh Kim có hướng: Tây Bắc, bắc

Mệnh Mộc: mang hướng Đông, Đông Nam.

Mệnh Thủy: hướng Bắc

Mệnh Hỏa: Hướng Nam

Mệnh Thổ: Mang hướng Đông Bắc, Tây Nam, Trung Tâm.

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Kim

Phòng ngủ là nơi để bạn nạp lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi ở bên ngoài. Việc bố trí sao cho hợp phong thủy sẽ giúp bạn có thể lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng để sức khỏe luôn ổn định.

Kim loại được hình thành sau hàng trăm năm “ngủ sâu” trong lòng đất, theo nghĩa đó, đất hay Thổ sẽ là nơi sinh ra Kim . Vì vậy người mệnh Kim nên thiết kế phòng ngủ theo hướng của hành Thổ bao gồm: hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Các hướng này không chỉ hòa hợp về mặt âm dương, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon mà về lâu dài còn mang đến sự may mắn thịnh vượng trong cuộc sống.

Màu sắc nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

Theo ngũ hành về tương sinh tương khắc, hành tương sinh với hành Kim là Thổ, tương lưỡng là hành Kim và tương khắc là hành Hỏa. Do đó, khi bố trí phòng ngủ cho người mệnh Kim ngoài việc chú ý tới hướng phòng ngủ, hướng cửa phù hợp thì chắc chắn còn cần quan tâm tới tương sinh – tương khắc ngũ hành để lựa chọn các vật dụng trong phòng, màu sắc, cây… sao cho đảm bảo sự tương lưỡng hoặc tương sinh ngũ hành và tránh bố trí phòng ngủ tương khắc với mệnh.

Trong ngủ hành có các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì sẽ có những màu tương hỗ phù hợp với mỗi mệnh. Đối với người mệnh Kim thì màu sắc phù hợp chính là màu trắng, màu ánh kim. Theo đó tương sinh với mệnh Kim là mệnh Thổ nên những màu thuộc hành Thổ như: Nâu đất, vàng thổ, vàng nhạt, vàng cam cũng rất hợp với mệnh Kim.

Chính vì vậy khi trang trí, thiết kế và lựa chọn phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Kim thì nên chọn những màu trên để đem lại sự may mắn cho gia chủ. Những màu như trên nếu được kết hợp hài hòa thì việc tạo ra những không gian phòng ngủ hiện đại hay truyền thống là điều hoàn toàn có thể.

Cách bố trí tủ quần áo cho người mệnh Kim

Hướng tủ quần áo - Hướng tốt nhất để kê tủ quần áo trong phòng ngủ cho người mệnh Kim là hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Mặt cửa tủ quần áo nên được hướng về hướng của bản mệnh, điều này sẽ mang lại sinh khí cho gia chủ và có được tinh thần minh mẫn mỗi khi thức dậy. Bên cạnh đó, ở đầu giường bạn hoàn toàn có thể đặt tủ hay giá sách, giá để đồ lấp vào, vừa tránh đầu giường bị trống trải lại tiết kiệm được không gian.

Nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

Mặc dù là màu hợp với bản mệnh nhưng cũng không nên dùng quá nhiều ga màu đó mà cần có sự cân bằng giữa các màu để cuộc sống ôn hòa hơn.

Nếu căn phòng của bạn có màu chủ đạo là Vàng thì có thể kết hợp với các đường trang trí là màu khác như xanh. Đồ nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim có thể là các màu sắc cơ bản của mệnh để có cảm giác mới mẻ và tạo sự tổng hòa cho căn phòng. Về chất liệu và hình dáng vật dụng trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim nên chú ý: Nên chọn và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp với các vật dụng là kim loại như: tủ lạnh, điều hòa, đèn ngủ bằng sứ.

Hay bạn có thể trang trí và tăng sự lưu thông không khí trong phòng bằng chiếc chuông gió kim loại. Lưu ý là không nên dùng chuông gió cho phòng của trẻ nhỏ.

Chất liệu nội thất phòng ngủ người mệnh Kim

Các đồ nội thất dành cho người mệnh Kim trước hết là các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, đây là các chất liệu đại diện cho hành Thổ. Tiếp đó, trong không gian của người mệnh Kim nên sử dụng các đồ bằng kim khí như tủ bếp inox, giường sắt, bàn làm việc chân sắt... Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc kim, người cần hỗ trợ tính kim nên có các vật dụng này trong nhà. 

Người mệnh kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc... Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại.

Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim. Tuy nhiên, do Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim không nên dùng quá nhiều đồ gỗ hay đồ chiếm diện tích lớn trong nhà.

Lưu ý về phong thủy nội thất phòng ngủ người mệnh Kim

  • Phòng ngủ cho người mệnh Kim không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp hoặc toilet.
  • Cửa phòng ngủ tránh đối diện với cầu thang, bếp hoặc là toilet.
  • Khi thiết kế sàn phòng ngủ nên có càng ít góc cạnh càng tốt. Chú ý: nền sàn ít nhất phải bằng hoặc cao hơn toilet.
  • Trong phòng ngủ không nên có cửa sổ trần.
  • Tránh thiết kế phòng ngủ có dạng góc nhọn hoặc tròn. Một căn phòng vuông vức sẽ giúp cân bằng giữa khí lực của người và không gian xung quanh.

Đến đây chắc hẳn bạn đã có những kiến thức cơ bản về cách bố trị nội thất phòng ngủ người mệnh Kim với hy vọng mang lại may mắn, tài vận. Cuộc sống bận rộn bạn hãy dành thời gian để làm những việc quan trọng hơn và giao việc thiết kế, thi công nội thất cho các đơn vị chuyên nghiệp.

IKINA – Đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu tại Hà Nội cùng kinh nghiệm thiết kế thi công nhiều dự án phòng ngủ, tự tin mang đến sự hài lòng nhất cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất cho không gian nhà mình hay bất cứ thắc mắc gì cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0969.333.666 - 0375.666.999 nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ tiếp theo.

← Bài trước Bài sau →