Có Nên Trang Trí Phòng Khách Bằng Vách Ngăn Gỗ Không?

Có Nên Trang Trí Phòng Khách Bằng Vách Ngăn Gỗ Không?

Phòng khách luôn là không gian trung tâm quan trọng của mỗi ngôi nhà, vì vậy luôn được gia chủ quan tâm và chú trọng hơn hết. Một trong những đồ dùng phổ biến đó là nội thất vách trang trí phòng khách bằng vách ngăn.

Những căn nhà phố và căn hộ chung cư nên những gia đình chủ yếu thích không gian riêng thường sử dụng vách ngăn như là công cụ hỗ trợ tiện nghi và thẩm mỹ nhằm tách bạch chức năng mà vẫn đảm bảo tối đa diện tích sử dụng, sự thông thoáng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.  Vậy làm vách ngăn phòng khách có những ưu điểm gì? Có nên làm vách ngăn phòng khách không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Có nên trang trí phòng khách bằng vách ngăn gỗ không?

Mục đích của trang trí phòng khách bằng vách ngăn không còn dừng lại ở việc phân chia không gian trong ngôi nhà. Mà nó còn là vật trang trí chủ đạo trong nhiều thiết kế hay tận dụng làm nơi cất đồ vô cùng tiện dụng, thời thượng.

Đối với các gia đình không có nhiều diện tích trống thì việc xây dựng thêm những bức tường ngăn kín hoặc thiết kế hệ vách ngăn cầu kỳ có thể không thực sự cần thiết. Do vậy mà giải pháp làm vách ngăn kết hợp kệ để đồ, vách ngăn di động là "cứu cánh" cho rất nhiều gia đình hiện đại ngày nay.

Còn với một ngôi nhà có diện tích nhỏ đặc biệt các căn chung cư khiêm tốn về không gian thì việc xây tường ngăn phòng khách và bếp tạo sự ngột ngạt, khiến không gian chật chội hơn. Vậy nên một vách ngăn chắc chắn là điều rất hợp lý. Người ta không chỉ muốn khoe ra một phòng khách hiện đại mà còn muốn phô diễn nội thất phòng bếp tiện nghi. Và chỉ có vách ngăn mới giúp chủ nhân khéo léo khoe ra những ưu điểm nổi bật đó.

Vậy nên trang trí phòng khách bằng vách ngăn có nhiều công năng và tính mỹ thuật. Xu hướng hiện đại thì việc làm vách ngăn là lựa chọn đúng đắn cho mọi ngôi nhà ngay cả những căn hộ có diện tích rộng.

Ý nghĩa trang trí phòng khách bằng vách ngăn

Thiết kế trang trí phòng khách bằng vách ngăn đem lại các giá trị phong thủy cho gia chủ như:

Giúp vượng khí, tài lộc trong nhà không bị hư hao, thoát ra bên ngoài: Vách ngăn phòng khách thường được đặt giữa cửa chính và cửa hậu hoặc cửa chính và cửa ban công, hướng xuống cầu thang và cửa đi của phòng khách để tài khí không thoát ra ngoài.

Hóa giải dòng năng lượng xấu đi vào trong nhà: Vách ngăn được đặt ở các vị trí dễ sinh hòa khí.

Giúp giảm tính vượng của hỏa khí: Theo thuyết Ngũ hành, phía trước căn nhà thuộc tính Hỏa (ở phía Nam) tượng trưng cho chủ nhà. Hỏa khí quá vượng ảnh hưởng đến người vợ và trẻ nhỏ.

Công dụng của vách ngăn phòng khách

Trang trí phòng khách bằng vách ngăn giúp phòng khách được cơi nới và tăng tính thẩm mỹ. Thay vì sử dụng những bức tường thạch cao thô, cứng, bí bách các gia chủ có thể chọn những kiểu vách ngăn mỏng, nhẹ với họa tiết độc đáo.

Đảm bảo sự riêng tư nhất định: Do phòng khách đã được ngăn cách bằng vách ngăn nên ít ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt khác cũng như ít bị hoạt động của các không gian khác tác động đến.

Giúp che đi khuyết điểm của căn phòng: Ở những vị trí có tính thẩm mỹ không cao trong phòng khách, bạn có thể dùng vách ngăn để che đi các khuyết điểm này một cách dễ dàng.

Tăng khả năng lấy sáng và đảm bảo sự thông thoáng: So với những bức tường ngăn cách thì vách ngăn có những khoảng trống nhất định giúp lấy ánh sáng, lưu thông không khí tốt hơn và mang đến sự thông thoáng cho phòng khách.

Tích hợp thêm các công năng khác: Giá sách, kệ trang trí, giá để cây xanh…

Chất liệu vách ngăn phòng khách

Chất liệu của vách ngăn hiện nay khá đa dạng. Vì có nhiều chủng loại vật liệu khác nhau, trong đó gỗ là chất liệu được ưa chuộng hàng đầu.

Trang trí phòng khách bằng vách ngăn bằng gỗ tự nhiên

Đầu tiên đó là vách trang trí phòng khách sử dụng gỗ tự nhiên. Các loại gỗ tự nhiên phải kể đến đó là gỗ xoan đào, gỗ sồi, lim… Mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng sang trọng, vách ngăn này được sử dụng nhằm thay thế các bức tường thô, ngột ngạt trong phòng khách. Ưu điểm của loại gỗ này là đem lại sự sang trọng, bắt mắt, cuốn hút với những đường vân tự nhiên và đặc biệt là có tuổi thọ cao nhất trong các vật liệu được sử dụng trong thiết kế vách ngăn.

Trang trí phòng khách bằng vách ngăn bằng gỗ công nghiệp

Chất liệu thứ hai đó là gỗ công nghiệp. Đặc tính gỗ công nghiệp không bị cong vênh, co ngót, trong khi vách ngăn là sản phẩm đòi hỏi có độ chính xác và thẩm mỹ cao nên sử dụng gỗ công nghiệp là phù hợp nhất. Về ưu điểm, gỗ công nghiệp dễ dàng đạt theo tiêu chuẩn vách ngăn mà gia chủ yêu cầu. Với mặt gỗ rộng, tấm gỗ mỏng nhưng dai, gỗ công nghiệp có thể cắt được những hoa văn kể cả phức tạp.

Trang trí phòng khách bằng vách ngăn bằng gỗ CNC

Vách ngăn gỗ CNC là vách ngăn gỗ được gia công bằng máy CNC. Đối với loại vách ngăn này thường được làm từ gỗ công nghiệp như MDF, gỗ sồi, formex…  Sử dụng gỗ CNC, bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề bay màu qua thời gian, ẩm mốc trong quá trình sử dụng bởi sức bền của vách gỗ CNC được đánh giá cao trong lâu dài.

Tham khảo các mẫu vách ngăn phòng khách đẹp

Sản phẩm nổi thất này có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu gỗ cáo cấp khác nhau đem đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Với mẫu thiết kế này, kiến trúc sư sử dụng vách ngăn cầu thang với chất liệu từ gỗ. Không cần nhiều họa tiết, chỉ cần những kệ đơn giản như thế này vừa tạo không gian thẩm mỹ vừa giúp đựng đồ trang trí, rất tiện lợi phải không.

Vách ngăn phòng khách gỗ có đa dạng hoa văn, hoạ tiết. Vẻ đẹp của loại vật liệu này mang đến sự nổi bật nhưng không kém phần sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Hình ảnh cây cối cũng thường được sử dụng để làm hoa văn trang trí vách ngăn phòng khách bằng gỗ. Tùy vào từng mẫu thiết kế mà nhà sản xuất sẽ sử dụng họa tiết cây hay hoa để tạo nên sản phẩm đẹp mắt và độc đáo.

Sự đa dạng của vách ngăn là điều kiện để bạn thể hiện bản lĩnh sáng tạo của mình, hãy chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với không gian chung của căn phòng.

Qua bài viết cụ thể trên, có thể thấy trang trí phòng khách bằng vách ngăn đưỡ xem là xu hướng thiết kế nội thất phổ biến và thông dụng hiện đại ngày nay. Hãy biến những bức tường vô hồn thành các vách ngăn phòng khách tuyệt tác, giàu tính nghệ thuật và tiện ích đến từ IKINA. Là đơn vị thiết kế nội thất uy tín kinh nghiệm hơn 10 năm thuộc top đầu hiện nay, chúng tôi đem đến những giải pháp thiết kế nội thất phòng khách hoàn hảo nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất cho không gian nhà mình hay bất cứ thắc mắc gì cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0969.333.666 - 0375.666.999 nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ tiếp theo.

← Bài trước Bài sau →