Có Nên Đặt 2 Giường Trong Phòng Ngủ Hay Không? Tại Sao?

Có Nên Đặt 2 Giường Trong Phòng Ngủ Hay Không? Tại Sao?

Kê 2 giường trong phòng ngủ là giải pháp tuyệt vời để khắc phục dành cho những căn hộ nhỏ. Nhờ đó mà có thể thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rắng có vấn đề phong thuỷ khi bố trí phòng ngủ 2 giường. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Việt Nam vốn theo phong thuỷ Á Đông rất nhiều. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ hay không? Tại sao? Hãy cùng IKINA tìm hiểu vấn đề này nhé.

Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ hay không?

Việc đặt 2 giường trong phòng ngủ thực tế đem lại những lợi ích thiết thực:

  • Quỹ đất hạn hẹp, phần lớn các gia đình hiện nay có diện tích sử dụng khiêm tốn. Do đó, để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình, đặt 2 giường trong phòng ngủ được cho là giải pháp phù hợp.
  • Lựa chọn loại giường ngủ thiết kế đa năng, có thể hô biến thành đồ nội thất với chức năng khác dễ dàng, giúp tiết kiệm chi phí mua nhiều nội thất mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Nhờ những ưu điểm đề cập ở trên mà các gia đình Việt không ngại kê 2 giường trong phòng.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người phân vân không biết có nên đặt 2 giường kiểu này không? Có nhiều ý kiến cho rằng, việc đặt 2 giường không tốt về mặt phong thủy.

Quan niệm trên chưa đúng hoàn toàn, nó chỉ gây ảnh hưởng xấu khi bố trí không hợp lý. Bất tiện lớn nhất là khi giường ngủ gỗ hiện đại của vợ chồng chung với con cái. Vợ chồng có thế giới sinh hoạt riêng tư, nên cần không gian biệt lập với con cái. Nhiều trường hợp gây bất tiện, khó xử nếu để con cái bắt gặp được.

Cách kê 2 giường trong phòng ngủ vừa rộng vừa thoải mái

Khi kê 2 giường trong phòng ngủ theo khoa học sẽ đem tới nhiều lợi ích về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của căn phòng. Hãy tham khảo một số cách bài trí 2 phòng ngủ dưới đây.

2 giường ngủ kê song song

Bài trí 2 giường ngủ theo hướng song song với nhau sẽ giúp căn phòng cân đối hơn. Gia chủ cũng có thể bài trí thêm những đồ vật khác theo cách tương tự. Với cách bài trí này có thể áp dụng cho những gia đình có 2 anh em tuổi gần bằng nhau.

2 giường ngủ kê thẳng hàng

Bài trí phòng ngủ 2 giường thẳng hàng nối tiếp nhau và sát tường sẽ mở rộng không gian cho phần còn lại. Giúp tạo ra một không gian chơi đùa cho trẻ nhỏ. Có thể sử dụng không gian này để kê bàn ghế học tập cũng hết sức phù hợp.

Trên thực tế ít người sử dụng 2 giường ngủ kê kiểu này. Bởi chúng cần một chiều dài khá lớn để có thể kê được 2 giường ngủ thẳng hàng với nhau.

2 giường ngủ kê vuông góc

CHúng khá giống với những bộ sofa góc trong phòng khách. Lựa chọn phòng ngủ 2 giường cho bé dạng này tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng. Từng góc nhỏ đều được tận dụng một cách đáng kể. Nhờ đó mà diện tích căn phòng cũng thoải mái hơn cho việc chơi đùa, học tập.

Giường ngủ 2 tầng

Các mẫu giường ngủ 2 tầng luôn là sự ao ước của trẻ nhỏ. Thay vì sử dụng 2 giường ngủ trong phòng trên cùng 1 bề mặt thì có thể sử dụng mẫu giường tầng này. Ưu điểm là tận dụng được không gian theo hướng phía trên. Tức là phần mặt sàn sẽ được mở rộng tối đa như kê 1 giường ngủ vậy. Rất thuận tiện cho tất cả thành viên trong gia đình.

Chắc hẳn qua những thông tin IKINA đã chia sẻ bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ?”. Bên cạnh đó, để không gian phòng ngủ luôn duy trì sự thoáng đãng cần thiết, tạo sự thoải mái và thuận tiện trong sinh hoạt, bạn cần tùy thuộc vào diện tích phòng để lựa chọn cách bố trí giường sao cho hợp lý nhất.

IKINA – Đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu tại Hà Nội cùng kinh nghiệm thiết kế thi công nhiều dự án phòng ngủ, tự tin mang đến sự hài lòng nhất cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất cho không gian nhà mình hay bất cứ thắc mắc gì cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0969.333.666 - 0375.666.999 nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ tiếp theo.

← Bài trước Bài sau →