10 Điều Kiêng Kị Cho Nội Thất Phòng Khách Theo Phong Thủy

10 Điều Kiêng Kị Cho Nội Thất Phòng Khách Theo Phong Thủy

Phòng khách là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng là nơi tiếp khách, theo quan niệm về phong thủy thì đây chính là vị trí đón sinh khí vào nhà. Bởi vậy, việc thiết kế nội thất cho phòng khách theo phong thủy ngoài những yêu cầu cơ bản về giá trị, tiện ích sử dụng, nét thẩm mỹ của các vật dụng trang trí, tuân theo những nguyên tắc âm dương, ngũ hành, kiêng kỵ để tránh được những điều không may mắn, tốt đẹp cũng là vấn đề mà gia chủ cần phải quan tâm.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mọi vật đề có nguyên do và tuân theo quy luật. Vì vậy để có một không gian phòng khách hợp phong thủy, dưới đây là 10 điều kiêng kị cho nội thất phòng khách theo phong thủy cần tránh.

1. Không chia phòng khách thành nhiều ngăn

Không gian phòng khách là để phục vụ chung cho sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình, nên đòi hỏi phải có rộng rãi, thoáng đãng. Bạn không nên không dùng phòng khách làm phòng ngủ hoặc vì những mục đích khác mà ngăn nhỏ căn phòng. Điều này sẽ khiến cho gia chủ dễ bị cô đơn trong tư tưởng.

2. Trước sau không nên thông một đường

Không gian phòng khách nếu rộng rãi, thoáng đãng sẽ rất lý tưởng để mọi người quây quần bên nhau. Nhưng không phải vì thế mà bạn thiết kế khiến cho từ cửa chính bước vào đã nhìn thấy trực diện với cửa sau. Bố cục này khiến cho các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác, chủ nhân khó tích lũy được tài lộc, thậm chí còn hao tài tốn của.

3. Tránh để phòng khách u ám

Ánh sáng, mang lại sinh khí và cả vượng khí cho căn phòng, bởi thế khi tiến hành trang trí, thì cũng không thể làm che lấp đi ánh sáng của căn phòng. Nếu có thể hãy trang trí với một bố cục hợp lý hài hòa âm dương.

4. Không để xà ngang trên đỉnh

Nếu bên trong phòng khách, đặc biệt là vị trí sô pha nằm ngay bên dưới xà ngang trên trần nhà sẽ gây ức chế tâm lý cực lớn cho các thành viên. Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Phòng khách tốt nhất là nên thiết kế không gian hình vuông hoặc hình chữ nhật, đồng thời khu vực ghế ngồi không được đối trực diện với góc phòng.

5. Tránh đặt ghế Sofa tùy tiện

Sofa là một nội thất gần như không thể thiếu trong phòng khách của các nhà. Tuy nhiên là việc đặt sofa như thế nào thì lại là cả một vấn đề. Trước hết, sofa không được đặt sát cửa, điều này bất hợp lý cả về mỹ quan lẫn logic khoa học.

Thứ 2, lưng sofa phải có chỗ tựa để tạo sự ổn định, nếu không sẽ mang cảm giác bất an, công tác, học hành đều không tốt (có thể để tựa lưng vào tường).

Thứ ba là đặc biệt kiêng kị đằng sau lưng sofa là đường đi. Vì theo phong thủy, điều này sẽ khiến cho sinh khí bị lọt lại một chỗ, bị tích tụ và mất cân bằng âm dương dẫn đến tinh thần các thành viên trong nhà không được ổn định.

6. Vị trí của đồ trang trí hoặc linh vật không “chuẩn”

Tinh thể, hòn non bộ, hồ cá và những đồ trang trí phong thủy hay được bày trong phòng khách để thu hút tài lộc. Tuy nhiên, chủ nhà cần có kiến thức nhất định để biết cách khai quang, điểm nhãn và vị trí đặt một cách chính xác. Nếu đặt sai vị trí, thay vì thu hút may mắn, chúng lại mang đến cho gia đình tai ương.

7. Kiêng kị vào cửa không nhìn thấy phòng khách

Lối thiết kế nhà thời cổ điển hoặc không để ý đến kiến trúc, phong thủy thường không tuân theo một bố cục rõ ràng tức là: Cửa đi vào nhà phải đi qua bếp, qua phòng ngủ rồi mới đến phòng khách. Kiểu bố cục này gọi là “thoái tài ốc” tạm hiểu là việc mất của cải, không nói đến việc không hợp phong thủy mà về sinh hoạt cũng gây ra nhiều bất tiện. Ảnh hưởng nghiêm trọng sự nghỉ ngơi và sinh hoạt của người trong nhà.

Hóa giải: Phải sửa đổi bố cục nhà để đảm bảo chắc chắn không bị ảnh hưởng xấu đến toàn bộ vận mệnh, tài khí của gia chủ.

8. Điều hòa không lắp phía trên ghế sofa

Vì sao nên chọn sofa gỗ cho phòng khách? Trên phương diện khoa học, việc lắp điều hòa ngay phía trên ghế sofa cũng khiến các luồng khí lạnh xộc thẳng vào người, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người ngồi, đặc biệt là trẻ em sức để kháng kém sẽ dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Còn theo quan niệm phong thủy, đây là một điều cấm kỵ khi bài trí, khí lạnh từ điều hòa có thể ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng và tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

9. Không bài trí những vật thể đã chết

Những vật trang trí làm từ vật thể đã chết như sừng, đầu động vật, da động vật, hoa khô... không nên xuất hiện trong một không gian mang tính hướng ngoại như phòng khách. Nếu đặt chúng trong phòng khách sẽ gây ra khí và vi khuẩn ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người. Thêm vào đó, theo phong thủy, sự nghiệp và công việc kinh doanh của bạn cũng đi xuống.

10. Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất là vị trí tài lộc không nên để lộ ra ngoài. Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nội thất phòng khách theo phong thủy mà chúng tôi mong muốn được chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, các gia chủ sẽ có thể sắp xếp, bố trí phòng khách của mình trở nên khoa học và hợp phong thuỷ hơn. Cùng gặp lại chúng tôi trong những bài viết tiếp theo bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →