Phong Cách Nội Thất Á Và Âu Có Gì Khác Nhau?

Phong Cách Nội Thất Á Và Âu Có Gì Khác Nhau?

Trong thiết kế nội thất có đa dạng về hình thái, chủ đề, màu sắc và phong cách vùng miền, quốc gia khác nhau. Bởi đó tạo nên sự đa dạng trong thiết kế nội thất. Tại Việt Nam, nổi bật nhất là phong cách Á Đông và Châu Âu, với những nét đẹp ấn tượng và sáng tạo riêng biệt, thổi hồn vào không gian sống của bạn. Vậy thiết kế nội thất Á và Âu khác nhau như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu quà bài viết dưới đây.

Phong cách nội thất Á Đông

Với ý tưởng chủ đạo cho chủ đề Á Đông, thiết kế nội thất theo hướng mang những nét truyền thống và văn hóa tồn tại qua hàng nghìn năm, kết hợp với những đặc trưng của vùng miền Châu Á tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên mà vẫn tạo nên sự sang trọng, nhất quán. Phong cách này mang lại sự yên tĩnh, gần gũi và thân thuộc giữa các thành viên trong gia đình người Á Đông.
 

Các không gian trong nhà cần đòi hỏi sự cân bằng, tĩnh lặng, thư thái. Với cách sắp đặt đồ nội thất gọn gàng tạo ra không gian mở giúp người ở thoải mái, dễ chịu.

Màu sắc được sử dụng cho chủ đề Á Đông là gam màu sáng như vàng kem, màu be..., kết hợp với ánh sáng tự nhiên và vật liệu gỗ. Những cặp màu sắc như đỏ đen, đen trắng được sử dụng làm nổi bật hơn trong nội thất phòng khách. Bạn dễ dàng bắt gặp những chi chiết như đèn lồng đỏ hay những phụ kiện trang trí chi tiết màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn.

Những đồ nội thất được sử dụng ưa chuộng trong phong cách này là gỗ, tre trúc với những điêu khắc tỉ mỉ, những vật liệu này khiến gần gũi với thiên nhiên, mang nét truyền thống Á Đông lâu đời vừa mang sự sang trọng cho căn nhà.

Nếu bạn là người yêu thích nét truyền thống của Á Đông, vậy hãy lựa chọn phong cách nội thất ấn tượng này.

Phong cách nội thất Châu Âu

Ngược lại với vẻ truyền thống của phong cách Á Đông, nhắc đến Châu Âu, chúng ta liên tưởng đến sự hiện đại, đẳng cấp, nghệ thuật với những gam màu đa dạng, và những chi tiết gọn gàng. Ưu điểm của phong cách Châu Âu là thiết kế hiện đại, tinh tế với những sự tiện ích, thông minh và không rườm rà, không bao giờ lỗi thời và được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Có hai phong cách chủ đạo hiện đại và cổ điển:

+ Thiết kế nội thất Châu Âu hiện đại: những sản phẩm thiết kế này được ưa chuộng nhiều nhất và phổ biến tại rất nhiều gia đình Việt Nam bởi tính năng tiện ích, hiện đại, ấn tượng và mắt mắt. Phong cách này rất trẻ trung và năng động phù hợp với nhà gia đình có điều kiện sống bận rộn. Với sự sáng tạo trong nghệ thuật này sẽ làm hài lòng bất cứ khách hàng nào lựa chọn.
 


 

+ Thiết kế nội thất Châu Âu cổ điển: có cố điển và tân cổ điển (kết hợp giữa hiện đại và cổ điển) phù hợp với không gian rộng, trần cao đi kèm những đồ nội thất sang trọng, đẳng cấp. Phong cách này phù hợp với biệt thự, khu liền kề diện tích rộng và chi phí thi công cao. Bạn sẽ bắt gặp những tông màu sáng bắt mắt cùng những chiếc ghế sofa lớn sang trọng, thể hiện sự giàu có của gia chủ, thường thấy ở những ngôi nhà doanh nhân giàu có.
 


Tùy vá sở thích và điều kiện tài chính của mỗi gia đình, bạn có thể lựa chọn những phong cách phù hợp với nhu cầu sử dụng, diện tích nhà ở...IKINA là công ty thiết kế nội thất uy tín với nhiều năm kinh nghiệm và luôn không ngừng trau dồi, tìm tòi những xu hướng thiết kế kiến trúc mới trên thế giới. Với xưởng sản xuất đồ nội thất của IKINA, chúng tôi cung cấp trực tiếp cho khách hàng để tiết kiệm kiệm chi phí trung gian, và tư vấn hỗ trợ khách hàng với những dịch vụ tốt nhất,giá cả hợp lý và bảo hành, bảo trì sản phẩm thiết kế.

Thông tin liên hệ tư vấn và hỗ trợ khách hàng:

Công ty cổ phần IKINA Việt Nam

Hotline: 096 933 36 66

Văn phòng và showroom Hà Nội: Số 54, biệt thự 4, X2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Văn phòng TP HCM: Số 35, Trần Thị Nghi, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM

Email: phongkinhdoanh.ikina@gmail.com

Website: ikina.vn

← Bài trước Bài sau →