Top 10+ Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Indochine Được Yêu Thích

Top 10+ Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Indochine Được Yêu Thích

Là những không gian chất chứa nhiều hoài niệm với tình yêu văn hóa cội nguồn, bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự phong cách Indochine sang trọng được IKINA chắt lọc dưới đây hy vọng sẽ nuông chiều cảm xúc cho những ai yêu thích sự hoài cổ và duy mỹ cho tổ ấm gia đình.

Bàn về phong cách Indochine (phong cách Đông Dương), quả thật không ngoa khi nói phong cách thiết kế này được nhiều gia chủ cảm mến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được biết, phong cách nội thất Indochine tồn tại từ khoảng cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX cho đến nay vẫn là một trong những xu hướng thiết kế nội thất biệt thự nổi bật nhất. Vậy, biệt thự phong cách Indochine là gì? Đặc trưng nhận biết của biệt thự thiết kế phong cách Indochine là gì?

IKINA mời bạn cùng theo chúng tôi tìm hiểu tất tần tật thông tin về loại hình biệt thự phong cách Indochine qua những nội dung dưới đây.

1. Biệt thự phong cách Indochine là gì?

Biệt thự phong cách Indochine là loại hình biệt thự có phong cách thiết kế giao thoa bản sắc giữa nhiều nền văn hóa, chủ yếu là hai nền văn hóa phương Đông và Tây. Cụ thể, mẫu biệt thự theo phong cách Indochine là sự kết hợp giữa kiến trúc Tân cổ điển Pháp và đặc trưng chất liệu và khí hậu vùng miền của các nước bán đảo Đông Dương.

Trong từ điển phong cách ở Việt Nam, thiết kế biệt thự phong cách Indochine là sự hòa trộn tinh tế để không gian vừa mang nét hoài cổ truyền thống Việt vừa mang nét lãng mạn đậm đà chất Pháp hiện đại. Do đó, villa phong cách Indochine rất riêng, mộc mạc, dân giả nhưng cũng không kém phần hào phóng, quyền quý.

2. Giải pháp kiến trúc biệt thự phong cách Indochine

Phong cách Indochine ra đời với mục đích tạo phong cách độc bản vùng miền, phù hợp với thời tiết, khí hậu và văn hóa bản địa của nước ta. Vì thế, hàng loạt các giải pháp kiến trúc Đông Dương được các kiến trúc sư người Pháp và người Việt nghiên cứu và ứng dụng thành công. Điển hình như các công trình công cộng, biệt thự cổ tại Sài Gòn và Hà Nội vẫn hiện diện vẻ đẹp xưa cũ cho đến ngày nay.

Có lẽ, đặc trưng của kiến trúc biệt thự dễ nhận thấy nhất trong phong cách Indochine là cách bố trí dãy hành lang dài và dàn pergola rất rộng. Thêm vào đó, kết cấu tường dày và vô số cửa sổ cao có lam gió (cửa gió louver) gần chạm trần. Những giải pháp này nhằm lấy gió, ngăn cách nhiệt từ ngoài vào trong, chắn mưa và thu hút ánh sáng tự nhiên, tạo ra sự mát mẻ cho ngôi nhà trong thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều.

2.1 Hình khối thiết kế biệt thự Đông Dương

Được khai hóa từ những đường nét phong cách kiến trúc cổ điển Pháp, biệt thự phong cách Indochine có đặc điểm hình khối thừa hưởng của các phong cách châu Âu. Hình khối đối xứng, mặt đứng đăng đối tạo nên tổng thể chỉn chu và bề thế hơn.

Về sau, biệt thự Indochine pha trộn đường nét hiện đại có tổ chức không gian tự do, bố cục phóng khoáng phù hợp với thời đại. Thiết kế những vòm cong ở cửa sổ hay mái ngói âm dương, mái đua, mái chống hắt là đặc trưng của phong cách nội thất này.

2.2 Vật liệu truyền thống địa phương Việt Nam

Biệt thự phong cách Indochine mang đến cảm giác gần gũi, mộc mạc bởi nội thất biệt thự sử dụng chất liệu tự nhiên thuần Việt. Chất liệu gỗ, chất liệu mây, tre nứa,… có tính bền bỉ và khả năng thích nghi cao với điều kiện nóng ẩm. Ngoài ra, trong nội thất biệt thự phong cách Đông Dương còn ưa chuộng sử dụng gạch bông truyền thống.

Cho đến thời đại phát triển hôm nay, sự linh hoạt của thiết kế biệt thự kết hợp với vật liệu hiện đại như kim loại. Và một đặc điểm vật liệu không thể thiếu là sắt cong. Các chất liệu này cũng chính là yếu tố tạo nên “hồn” cho nội thất phong cách Indochine.

2.3 Hoa văn họa tiết trang trí biệt thự Indochine

Đặc điểm hoa văn, họa tiết mỹ thuật An Nam ta chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc do 1000 năm bị đô hộ. Đến thời Pháp thuộc, các hoa văn họa tiết dân tộc cũng được ứng dụng như khắc họa đôi nét về cuộc sống, bản sắc riêng của người Việt. Chúng thường được sử dụng trong các đồ nội thất phong cách Đông Dương tạo nét hoài cổ, truyền thống.

Họa tiết hình kỷ hà (họa tiết mắc lưới, hoặc tiết hồi văn,…), họa tiết hình chữ nhật (chữ Phúc, Lộc, Thọ, Hỷ,…), họa tiết hoa lá cách điệu (hoa sen, tùng, cúc, trúc, mai,…), họa tiết tĩnh vật (bộ tứ linh,…),… Đây là những hoa văn họa tiết được sử dụng rộng khắp trong thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine.

2.4 Biệt thự phong cách Đông Dương với màu sắc nhiệt đới

Bản giao hưởng giữa nền văn hóa Á-Âu tạo ra biệt thự phong cách Indochine đầy màu sắc. Bảng màu sắc nhiệt đới đan xen gam nóng và lạnh là điểm nhấn cho các không gian hoài cổ. Ngày nay, phối hợp màu sắc biệt thự phong cách Đông Dương trở nên hiện đại hơn. Các tông màu sắc được ưa chuộng như: màu kem, màu trắng, vàng nhạt tạo cảm giác hài hòa. Indochine không quên nhấn nhá thêm một trong hai gam màu chủ đạo đỏ và vàng.

Vẫn còn nhiều hơn là những đặc điểm của biệt thự phong cách Indochine mà IKINA chia sẻ trên đây. Tuy nhiên, tất cả chúng là những điểm chính giúp bạn hình dung rõ nét biệt thự phong cách Indochine là gì. Còn bây giờ, hãy cùng chúng tôi bước vào không gian sống của thế kỷ trước qua các mẫu biệt thự Indochine đẹp và sang trọng bậc nhất.

3. 10+ mẫu biệt thự phong cách Indochine được yêu thích

CÔNG TY CỔ PHẦN IKINA 
Địa chỉ: 54, biệt thự 4, X2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai , Hà Nội
Hotline: 0969.333.666 - 0375.666.999
Email: phongkinhdoanh.ikina@gmail.com
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến IKINA! Hãy theo dõi chúng tôi để tôi có thể nhập những bổ sung thông tin về nội thất thiết kế.

THAM KHẢO THÊM DỰ ÁN THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI IKINA

← Bài trước Bài sau →