Nhà Bungalow Là Gì?10 Mẫu Thiết Kế Nhà Bungalow Đẹp Nhất 2022

Nhà Bungalow Là Gì?10 Mẫu Thiết Kế Nhà Bungalow Đẹp Nhất 2022

Bạn đã từng nghe đến nhà Bungalow chưa? Bạn đã từng bước vào những căn Bungalow nhỏ nhắn giữa một bãi cỏ xanh hay dọc những bãi biển chưa? Cùng khám phá nhà Bungalow là gì và chiêm ngưỡng 10 mẫu thiết kế nhà Bungalow đẹp mê lòng người đang “hot” trên thị trường kiến trúc hiện nay ngay sau đây! 

1. Nhà Bungalow là gì?

Nhà Bungalow là gì? Bungalow còn có tên gọi là Bangla (một từ gốc Ấn) để chỉ những "túp lều nhỏ" ven biển của một bộ phận cư dân Ấn Độ. Bungalow là kiểu nhà có lối kiến trúc vô cùng ấn tượng. Bungalow thường chỉ có một tầng, diện tích nhỏ, phần hiên rộng và phần mái che độc đáo được thiết kế không gian mở để đón gió và ánh sáng tự nhiên.

2. Lịch sử hình thành của Bungalow

Nhà Bungalow được hình thành từ thế kỉ 17. Kiểu nhà của bộ phận dân cư gốc Ấn này có thiết kế đơn giản, xây dựng nhanh chóng, tiện lợi nên dần được phát triển phổ biến trong cộng đồng. Sau khi Ấn Độ trở thành thuộc địa của Anh, các thủy thủ người Anh đã phác họa theo kiến trúc của Bungalow để cải tiến các ‘túp lều nhỏ” mộc mạc này thành những căn Bungalow có thiết kế độc đáo như hiện nay.

Sau Thế chiến thứ I, kiến trúc nhà Bungalow cũng du nhập vào các nước phương Tây và Bắc Mỹ để hình thành xu hướng xây dựng nhà mới cho dân cư ở đây. Thiết kế Bungalow lúc bấy giờ cũng cách điệu hơn so với Bungalow trong thời gian đầu mới xuất hiện. Bungalow sau này có diện tích rộng hơn, sử dụng nhiều vật liệu, nội – ngoại thất hiện đại hơn. Tuy nhiên, ở những khu resort ven biển, người ta vẫn giữ lại được nét đẹp bình dị vốn có của Bungalow để tạo điểm nhấn và thu hút khách du lịch.

3. Xu hướng sử dụng nhà Bungalow đang rất “hot” trên toàn thế giới

Với thiết kế đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không gian sống tuyệt vời, dòng nhà Bungalow nhanh chóng được cách điệu và ngày càng được nhiều người yêu thích. Tại Anh và Bắc Mỹ, những ngôi nhà Bungalow ở các resort được thiết kế có diện tích nhỏ hơn nhưng vẫn có thể làm không gian sống cho cả một gia đình. Sau đó mô hình Bungalow được lan tỏa sang châu Phi và các nước châu Á.

Tuy nhiên, mẫu nhà này dù biến tấu như thế nào thì cũng có một số đặc điểm chung. Khi Bungalow mới du nhập vào Việt Nam, những ngôi nhà này được xây dựng ở khu vực riêng, 1 tầng với mái hiên rộng và diện tích không vượt quá 150m2.

3.1 Quá trình Bungalow du nhập vào Việt Nam

Vài năm trở lại đây, Bungalow chỉ mới du nhập vào Việt Nam. Những ngày đầu mới du nhập vào, Bungalow chỉ xuất hiện ở những khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển. Nhưng hiện nay, các khu resort ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Tam Cốc, Hà Giang cũng sẽ bắt gặp những căn Bungalow đang “thả mình” giữa thiên nhiên.

3.2 Đặc điểm của Bungalow

Loại hình lưu trú trong Bungalow trở thành xu hướng khi mà cộng đồng có niềm đam mê “xê dịch”, khám phá, trải nghiệm, rời xa chốn phố thị để khám phá những vùng đất mới có biển xanh, cát vàng hay thảo nguyên rộng lớn.

  • Tập trung ở các khu mạnh về du lịch

Ở Việt Nam nói riêng, Bungalow thường nằm trong các khu resort, nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí. Nhờ vậy, Bungalow ngày càng được nhiều người biết đến vẻ đẹp của nó để trải nghiệm và tận hưởng. Hơn nữa, với lối kiến trúc đặc biệt, Bungalow đặt ở những nơi này sẽ phát huy hết công năng của nó.

  • Sử dụng các chất liệu truyền thống

Sức hấp dẫn của Bungalow nằm ở chỗ đây là loại hình nhà ở sử dụng chất liệu truyền thống, chất liệu bản địa như: tre, nứa, gỗ, lá cọ… Loại nhà này thích nghi với từng khu vực địa lý nên những căn nhà Bungalow sẽ được thiết kế phù hợp để tận dụng những chất liệu của địa phương để tạo nên nét độc đáo riêng.

  • Thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Bungalow “hòa mình” vào giữa thiên nhiên rộng lớn, những vùng biển rộng, đồi núi cao mù sương,... Ở trong một căn Bungalow mà nhìn ra ngoài, bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé giữ thiên nhiên rộng lớn. Bungalow có kiến trúc độc đáo để đón nhận nguồn ánh sáng, gió trời. Như vậy, chẳng có lý do gì mà chúng không phát triển mạnh mẽ như hôm nay.

  • Nội thất đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi

Bước vào không gian nội thất của Bungalow, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ. Sàn nhà, vách tường được lát gỗ vừa có sự mát lạnh của chất liệu tự nhiên, giảm thiểu tác dụng của nhiệt vào mùa hè, vừa ấm áp khi trời sang đông.

Nhìn bề ngoài Bungalow có vẻ đơn giản, thô mộc nhưng bên trong đó là cả một công trình không kém phần tiện nghi, có đầy đủ khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm. Thậm chí những căn Bungalow mới còn có thêm hồ bơi, phòng xông hơi và có nhiều góc đẹp để cho khách du lịch lưu lại những tấm ảnh đẹp.

Hiện nay, Bungalow đều được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện ích, hiện đại như: tivi thông minh, wifi, điện thoại, xà phòng – mỹ phẩm tốt, gối – mền cao cấp… để khách du lịch sử dụng.

  • Phần “mái hiên” đặc biệt

Điều thu hút nhất ở mỗi căn Bungalow mà ai cũng biết đến đó là phần mái nhà. Mái Bungalow có kiểu hình chóp tam giác, hình thang, hình vòm, nửa vòm, thậm chí có cả những mái nhà hình chiếc thuyền, mái nhà phẳng che rộng gần hết phần hiên nhà.

  • Giá thuê Bungalow không quá đắt đỏ

Khi Bungalow chưa phổ biến, giá thuê còn khá đắt đỏ nhưng hiện nay giá Bungalow rất phải chăng để thu hút khách du lịch hơn. Bungalow có đa dạng loại phòng, từ phòng single (đơn), phòng duplex (đôi) đến phòng family (gia đình), đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách du lịch. Giá Bungalow ở các khu resort gần biển cao cấp dao động từ 15$ – 50$/24 giờ, tùy thuộc vào chất lượng, giá sẽ thay đổi khác nhau.

3. Các loại hình Bungalow

Hiện nay, có 2 loại Bungalow được phân theo mức độ giá thành là Bungalow cao cấp và Bungalow giá cả bình dân.

3.1 Bungalow trong các resort cao cấp có gì?

Bungalow ở các resort cao cấp có đầy đủ tiện nghi như: phòng ngủ, phòng xông hơi, nơi để đồ đạc… Tùy vào số lượng khách lưu trú, Bungalow có phòng dành cho 1 người, 2 người và có cả loại phòng cho cả nhà lưu trú.

Resort càng cao cấp thì nội thất bên trong Bungalow càng được đầu tư, chăm chút. Những chiếc giường Kingsize trong phòng ngủ có hướng cửa nhìn ra biển xanh, đón gió trong lành. Bungalow ở các resort cao cấp còn sở hữu phòng tắm xông hơi, bồn sục hiện đại, thời thượng.

3.2 Bungalow giá cả bình dân

Ngoài Bungalow của các khu nghỉ dưỡng 5 sao với mức giá khá cao, nhiều nơi vẫn còn khai thác loại hình lưu trú mới lạ và độc đáo này với mức giá hợp lý mà dịch vụ chất lượng. Với các mẫu nhà Bungalow đẹp giá rẻ, diện tích của các căn Bungalow khá nhỏ, nội thất tối giản hơn, đảm bảo vừa đủ sử dụng. Khách du lịch sẽ được gần gũi với thiên nhiên, có không gian riêng tư để tổ chức các buổi tiệc ngoài trời vào ban đêm. Kiểu Bungalow này dành cho các bạn trẻ trải nghiệm nên giá thành hợp lý.

3.3 Bungalow – Tiềm năng phát triển

Bungalow là xu hướng cư trú mới và ngày càng thu hút đầu tư kinh doanh bởi nó không chỉ thu hút khách địa phương, khách du lịch trong nước mà còn cả khách nước ngoài. Thừa hưởng tiềm năng du lịch sẵn có của Việt Nam, thế mạnh về thiên nhiên, điều này càng có lợi thế để phát triển nhà Bungalow. Xu hướng khám phá những điều mới mẻ, kết nối với mọi người, với thiên nhiên thì Bungalow là lựa chọn rất đáng quan tâm.

Bên cạnh đó, truyền thông cũng đang rất phát triển, mạng xã hội náo nhiệt với các bài post check-in địa điểm đẹp. Những bạn trẻ yêu cái đẹp, yêu khám phá cũng là sự tác động lớn, giúp thúc đẩy mô hình này tăng trưởng nhanh hơn.

4. 10 Mẫu nhà Bungalow đẹp khiến bạn say đắm

  • Bungalow theo phong cách châu Á

Mẫu Bungalow đẹp theo phong cách châu Á

Bungalow thiết kế theo phong thái châu Á, đơn thuần nhưng tạo nên khoảng không gian sống bền vững, kiên cố và thân mật với vạn vật thiên nhiên, khiến nhiều người say đắm được một lần sống trong khoảng không gian đó.

  • Bungalow theo phong cách gần gũi với thiên nhiên

Mẫu Bungalow đẹp theo phong cách gần gũi với thiên nhiên

Xây dựng nhà Bungalow bằng những vật liệu đơn giản, sẵn có. Bungalow “ẩn mình” trong những tán cây cối, hòa mình vào vạn vật thiên nhiên nên luôn được nhiều người yêu thích.

  • Bungalow trên bãi biển

Bungalow trên bãi biển 

Mẫu nhà Bungalow trên bãi biển sẽ khiến bạn có khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng việc sống hòa mình vào không gian biển nhưng lại vô cùng ấm cúng.

  • Bungalow được xây dựng nổi trên mặt nước

Bungalow được xây dựng nổi trên mặt nước

Sống ở Bungalow được xây dựng nổi trên mặt nước là một điều tuyệt vời mà bạn phải thử ít nhất một lần trong đời. Với phong cách thiết kế đầy đủ tiện nghi giữa biển cả bao la khiến nhiều khách du lịch cảm thấy thú vị. 

  • Bungalow xây dựng trên thảm cỏ

Bungalow xây dựng trên thảm cỏ

Thiết kế, xây dựng nhà Bungalow trên thảm cỏ xanh cũng là một trong những mô hình nhà lưu trú được xuất hiện nhiều ở các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Những ngôi nhà này cũng được khá nhiều du khách ưa chuộng.

  • Bungalow thiết kế hình thoi ngang

Mẫu Bungalow đẹp, được thiết kế hình thoi ngang 

Mẫu nhà Bungalow hình thoi ngang độc đáo, phá cách, tạo nên không gian sống mới lạ cho nhiều du khách. Mẫu thiết kế này được đánh giá rất cao và thu hút ánh nhìn của khách du lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên.

  • Bungalow thiết kế hình tháp

Bungalow thiết kế hình tháp

Bungalow thiết kế hình tháp nhìn bên ngoài như hình tam giác đứng cũng là một trong những thiết kế nhà Bungalow được nhiều người yêu thích hiện nay.

  • Bungalow thiết kế mô phỏng nhà rơm làng

Bungalow thiết kế mô phỏng nhà rơm làng

Nhà rơm gắn liền với ký ức làng quê ở nước ta. Vì thế, mẫu thiết kế Bungalow mô phỏng với mái nhà cung tròn được thiết kế xây dựng bằng gỗ tự nhiên và rơm là xu hướng xây dựng của nhiều khu resort.

  • Bungalow xây dựng bằng tre

Bungalow xây dựng bằng tre

Tre là nguyên liệu chính cho Bungalow sẽ tạo nên không gian sống thoáng mát, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, chi phí thiết kế xây dựng mẫu nhà Bungalow này thấp hơn những mẫu nhà Bungalow khác nhờ vào vật liệu có sẵn trong tự nhiên.

  • Nhà Bungalow xây bằng gạch

Nhà Bungalow xây bằng gạch

Nếu nói về mẫu nhà Bungalow đang được yêu thích thì chúng ta không thể không nhắc đến mẫu nhà bằng gạch. Thiết kế này mang lại không gian vững chắc giữa lòng thiên nhiên.

Qua bài viết này, các bạn đã biết nhà Bungalow là gì và lựa chọn không gian sống của nhà Bungalow là bạn đang lựa chọn sống trong không gian tối giản, tiện nghi và hòa mình vào thiên nhiên. Nếu bạn đang tìm mẫu nhà mini để kinh doanh dịch vụ nhà ở thì nhà Bungalow là gợi ý hay dành cho bạn. Với thiết kế ấn tượng, chắc chắn căn nhà Bungalow của bạn sẽ thu hút được nhiều người, không chỉ kéo khách tìm đến mà còn níu giữ khách ở lại hoặc đến vào lần sau. 

Bài sau →