Phong Cách Nội Thất Eco Là Gì? Top 10+ Mẫu Thiết Kế Nổi Bật

Phong Cách Nội Thất Eco Là Gì? Top 10+ Mẫu Thiết Kế Nổi Bật

Nếu bạn là một người đi theo chủ nghĩa “sống xanh”, muốn hòa mình vào với thiên nhiên và yêu cái đẹp của môi trường sống, lựa chọn phong cách nội thất Eco chắc chắn sẽ phù hợp với bạn. Được coi như là một “tiền đề của tương lai tươi sáng”, phong cách nội thất Eco xuất hiện như một nguồn động lực cho con người về việc phải giữ gìn môi trường sạch đẹp vì thế hệ mai sau.

Không những vậy, với việc tận dụng những yếu tố từ thiên nhiên khiến cho loại phong cách này sở hữu vẻ đẹp hài hòa, tràn đầy sức sống. Để giúp cho người đọc hiểu sâu hơn về loại hình kiến trúc này, hãy cùng IKINA đi vào tìm hiểu ngay sau đây.

1. Phong cách nội thất Eco là gì?

Phong cách nội thất Eco, với cái tên mang đầy cảm hứng bắt nguồn từ “ecology”, mang một lớp nghĩa về sự kết hợp sáng tạo từ kiến trúc hòa cùng với vẻ đẹp độc đáo từ thiên nhiên. Phong cách nội thất Eco khi được áp dụng trong lĩnh vực nội thất đã tạo nên một xu hướng mới về một phong cách sống đắm chìm trong cỏ cây, hoa lá.

Nhờ việc phát triển theo xu hướng tối giản và tận dụng tối đa các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường cũng như dễ dàng trong việc tái chế. Loại phong cách này khiến nhiều người cảm thấy ấn tượng và được sử dụng một cách rộng rãi thời gian gần đây. Dù vậy, phong cách nội thất Eco lại không hề “bừa bộn” và kém tinh tế, thay vào đó nó lại sở hữu vẻ đẹp vô cùng thẩm mỹ nhờ có sự sắp đặt tài tình về mặt bố cục.

Ưu điểm của phong cách nội thất Eco

  • Chính nhờ việc tận dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường, phong cách nội thất Eco giúp bạn trong việc góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Dễ dàng hơn nhiều trong việc tái chế hoặc sửa chữa những món đồ nội thất của bạn. Điều này sẽ rất khó để tìm thấy ở các loại hình kiến trúc nội thất thông thường.

  • Mặt khác nhờ việc sử dụng khá nhiều cây cỏ, hoa lá trong nhà mà phong cách nội thất Eco sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc tạo ra một bầu không khí thư giãn, trong lành. Giúp cho bạn có cảm giác sảng khoái, được nâng cao sức khỏe của chính bạn và cho mỗi thành viên trong gia đình.

  • Chi phí để ứng dụng loại phong cách này trong ngôi nhà của bạn cũng không hề đắt đỏ. Do nguyên liệu sử dụng chủ yếu là đồ tái chế, bạn hoàn toàn có thể tìm mua một cách dễ dàng tại các đơn vị chuyên cung cấp với mức giá vô cùng hợp lý.

2. Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Eco

2.1 Đặc trưng trang trí với cây xanh

Là một yếu tố không thể thiếu trong phong cách nội thất Eco, cây xanh đóng vai trò quan trọng góp phần tạo nên một không gian thân thiện với thiên nhiên, đem đến cho bạn bầu không khí trong lành, loại bỏ các khí độc hại từ khói bụi hay xe cộ hàng ngày. Từ đó, bạn có thể cảm thấy rõ như mình đang ở một không gian khác, tránh xa khỏi cuộc sống bộn bề nơi đô thị.

Ngoài ra, việc tận dụng cây xanh để trang trí cho căn nhà của bạn cũng rất phù hợp với mọi không gian sống trong gia đình, từ phòng ngủ, phòng khách cho đến không gian bếp hoặc ngoài vườn,… Cây xanh còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ, độc đáo cho chính tổ ấm của bạn.

2.2 Vật liệu tận dụng từ tự nhiên

“Đưa cả hệ sinh thái vào trong căn nhà của bạn” chính là một khẩu hiệu đặc trưng nhất của loại phong cách nội thất Eco. Ngoài việc sử dụng các loại cây, hoa để trang trí, bạn hoàn toàn có thể đa dạng về vật liệu sử dụng. Điển hình như: gỗ, tre, nứa, hay các loại nhựa đã được tái chế sẽ khiến cho không gian sống của bạn tăng thêm vẻ hài hòa. Cùng với đó là một cảm giác đơn giản, bình dị, mộc mạc mà nó đem lại cho gia đình bạn.

2.3 Thiết kế không gian mở

Phong cách nội thất Eco sẽ ưu tiên cho những vùng không gian mở và hạn chế đi không gian vách ngăn, đóng kín. Nhờ đó, căn nhà của bạn sẽ có nhiều diện tích cho không khí trong lành từ cây xanh tràn vào. Đem lại một không gian tràn đầy năng lượng, rộng rãi và thoáng mát hơn bao giờ hết.

2.4 Nguồn ánh sáng

Ánh sáng chính là một phần quan trọng không thể thiết ở mỗi loại phong cách nội thất khác nhau. Đối với Eco, dĩ nhiên việc tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên sẽ được ưu tiên hơn cả. Những căn nhà mang phong cách nội thất Eco thường có những chiếc cửa sổ chiếm diện tích lớn nhằm tạo điều kiện cho ánh sáng mặt trời chiếu vào bên trong. Chính vì vậy, bạn sẽ cảm thấy không gian sống của mình tràn ngập năng lượng tích cực, hướng con người đến một phong cách sống lành mạnh hơn.

2.5 Màu sắc tươi mát

Cũng giống như các loại hình thiết kế khác, màu sắc không những quyết định nên tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian căn nhà, nó còn góp phần thể hiện nên cá tính của chính gia chủ. Việc tận dụng những gam màu tươi tắn, nhẹ nhàng cũng chính là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên điểm nhấn trong loại phong cách thiết kế nội thất này.

Hãy lựa chọn những tông màu nhẹ nhàng, tươi tắn như: xanh lá cây, xanh da trời, vàng hoặc nâu để tạo nên một vùng không gian tươi mới, tràn đầy năng lượng. Mặt khác, sự kết hợp hài hòa về màu sắc cũng góp phần tác động vào tâm trạng và tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

3. Áp dụng thiết kế nội thất phong cách Eco cho ngôi nhà của bạn

3.1 Thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách được coi là tâm điểm trong toàn bộ ngôi nhà, chính vì vậy hãy sắp xếp phòng khách của bạn sao cho đơn giản nhưng tinh tế nhất có thể. Hãy tận dụng những yếu tố quan trọng ở phong cách nội thất Eco bao gồm: ánh sáng và cây xanh. Tạo cảm giác gần gũi, chan hòa và dịu mát cho bất kỳ ai đặt chân tới.

3.2 Thiết kế nội thất phòng ngủ 

Đối với vùng không gian phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tối đa các nguyên liệu từ gỗ hoặc những vật liệu tái chế khác, nhằm tạo cảm giác mộc mạc, thoải mái, là một nơi hoàn hảo để bạn có thể ngả lưng sau một ngày dài mệt mỏi.

3.3 Thiết kế nội thất phòng bếp

Không gian bếp là nơi mà gia đình bạn dành thời gian ở bên nhau mỗi tối. Chính vì vậy, hãy thiết kế sao cho vừa đơn giản lại vừa tiện lợi về công năng sử dụng. Sử dụng cây xanh sẽ giúp bạn hạn chế đi các loại mùi từ dầu mỡ hay đồ ăn. Đồng thời cũng khiến cho không gian thêm hài hòa, nổi bật hơn.

4. 10 mẫu thiết kế nội thất Eco khiến nhiều người mê mẩn

Màu sắc nổi bật cùng với cây xanh để trang trí khiến cho loại phong cách này trở nên độc đáo, khó quên

Vẻ đẹp hài hòa, tràn ngập với thiên nhiên

Phong cách Eco khi được ứng dụng trong không gian vườn

Sự tinh tế, sáng tạo vẫn có luôn được thể hiện trong loại phong cách này

Một không gian tràn ngập cây trong, đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn

Phòng khách mang phong cách Eco đơn giản với những nguyên liệu được tái chế

Với sự kết hợp của nhiều loại cây xanh, phong cách Eco khiến cho bạn như “lạc vào một thế giới khác”

Vẻ đẹp hài hòa, mộc mạc tràn ngập hết toàn bộ căn phòng mang kiến trúc Eco

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo

Eco phù hợp cả với không gian của những quán cafe, quán ăn 

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa thiết kế phong cách nội thất Eco như thế nào cho căn nhà của bạn, IKINA sẽ luôn sẵn sàng trong việc hỗ trợ bạn. Tự hào là một trong số những đơn vị thi công và thiết kế nội thất hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, phát triển để dành cho khách hàng của mình những bản thiết kế mang phong cách nội thất Eco độc đáo, sáng tạo nhất.

Hãy lựa chọn chúng tôi, IKINA chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng!

CÔNG TY CỔ PHẦN IKINA 

Địa chỉ: 54, biệt thự 4, X2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai , Hà Nội

Hotline: 0969.333.666 - 0375.666.999

Email: phongkinhdoanh.ikina@gmail.com

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến IKINA! Hãy theo dõi chúng tôi để tôi có thể nhập những bổ sung thông tin về nội thất thiết kế.

 

THAM KHẢO THÊM DỰ ÁN THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI IKINA

← Bài trước Bài sau →