Sử Dụng Màu Vàng Trong Thiết Kế Nội Thất

Sử Dụng Màu Vàng Trong Thiết Kế Nội Thất

Trong trang trí và thiết kế nội thất, màu vàng là gam màu khá phổ biến bởi sự ấm áp, thân thiện và gần gũi mà nó mang lại. Màu vàng sẽ làm sáng bừng căn phòng của bạn và dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.
Đối với những người thích sự trẻ trung tươi tắn thì màu vàng luôn là lựa chọn hàng đầu trong bảng màu cho ngôi nhà của họ. Theo phong thủy, màu vàng là đại diện cho hành Thổ, rất phù hợp với những chủ nhân mệnh Thổ hay mệnh Kim. Trong thiết kế nội thất màu vàng là gam màu nóng, tượng trưng cho ánh mặt trời. Màu vàng ấm như vàng mật ong hay vàng mận thể hiện sự bùng nổ năng lượng, tràn đầy hạnh phúc, lạc quan. Còn màu vàng mát như vàng chanh, vàng cam lại tạo nên sự duyên dáng và sang trọng.
Trong các thiết kế nội thất chung cư, khi chọn màu vàng làm gam màu chủ đạo cho cả căn phòng, bạn cần chú ý tới các chi tiết nội thất khác để tạo sự trung hòa về màu sắc cho không gian. Đó là các màu nâu nhạt, xanh lá, xanh dương, ngọc lam, xám hoặc trắng… Sắc vàng và xám kết hợp thường mang tới cảm giác bình yên, vàng – xanh dương khiến không gian dịu mát trong khi cặp đôi vàng – ngọc lam lại tạo nên sự tươi sáng, nhẹ nhàng…. Khi kết hợp với màu khác, độ chói của màu vàng giảm đi nhưng nó lại càng trở nên sống động và quyến rũ.



Nếu bạn lo lắng màu vàng sẽ khiến cho căn phòng quá chói mắt, hãy thử với những chi tiết nội thất nhỏ nhất như gối tựa, khung hình, lọ hoa… đến các vật dụng như thảm trải sàn, sofa, rèm cửa để tạo nên những điểm nhấn tuyệt vời. Trong các mẫu thiết kế nội thất biệt thự, màu vàng nhạt có thể để sơn tường còn với sắc độ đậm hơn, bạn nên dùng nó cho các món đồ nội thất.
Nên sử dụng màu vàng cho phòng chơi của trẻ hay phòng làm việc. Đây là màu sắc thuộc năng lượng dương nên mang tới niềm hứng khởi và say mê, thúc đẩy khả năng sáng tạo của con người.
Còn với phòng ngủ, màu vàng sẽ mang tới sự tươi tắn và ấm áp. Bạn nên dùng màu vàng nhạt, hoặc chỉ điểm xuyết bằng họa tiết trên chăn, gối. Tránh dùng màu vàng đậm cho không gian nghỉ ngơi vì nó luôn khiến cho trí óc hoạt động không ngừng.
Phòng khách màu vàng luôn khiến cho không khí trò chuyện thêm vui vẻ và thân mật. Đây là sắc màu phù hợp nhất cho những không gian chung của cả gia đình, giúp kết nối mọi người với nhau.



Sự hiếu khách của chủ nhân cùng với không gian thân thiện và đầm ấm do màu vàng mang lại sẽ khiến cho bất cứ vị khách nào khi đến thăm nhà bạn cũng đều có ấn tượng sâu sắc.

IKINA là đơn vị thiết kế thi công nội thất, kiến trúc có uy tín trên thị trường Việt Nam. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết và sáng tạo, lựa chọn IKINA bạn sẽ được sở hữu không gian hoàn hảo nhất, theo phong cách mình yêu thích.
Trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, tư duy sáng tạo,
IKINA đảm bảo thiết kế nội thất.... của bạn sẽ đạt đủ những tiêu chuẩn trên. Chúng tôi tự tin sẽ đem tới không gian ấm cúng, tăng tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong gia đình bạn.

------------------------------
Nếu bạn đang có ý tưởng khoác lên cho căn hộ một chiếc áo mới, hãy liên hệ với
IKINA qua số hotline 1900-0218 / 0969.333.666 / 0375.666.999 hoặc gửi tin nhắn qua Facebook.
IKINA với đội ngũ kiến trúc sư đầy kinh nghiệm, sẽ tuôn dòng sáng tạo cùng với gia chủ tạo nên một không gian sống thực sự có ý nghĩa.
Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm showroom của
IKINA tại số 54, BT4 - X2, KĐT Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
 + HCM: số 35, Trần Thị Nghĩ gò vấp, HCM / 0987824019 / 0987824019.
 + Thái Bình: Lô 6.2 đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình / 02273733777 / 0949588456
 + Nam Định: Số 29 đường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định / 0949588456 / 0949588456.
 + Bắc Ninh: Lô 61 đường Luy Lâu, P. Vũ Ninh, TP Bắc Ninh / 02223862000 / 0971126665

← Bài trước Bài sau →