Nguyên Tắc Thiết Kế Ánh Sáng Cho Phòng Khách Mà Bạn Cần Biết

Nguyên Tắc Thiết Kế Ánh Sáng Cho Phòng Khách Mà Bạn Cần Biết

Phòng khách là một không gian quan trọng trong ngôi nhà, là nơi tiếp đón khách tới chơi. Chính vì vậy không gian phòng khách là nơi các gia chủ tập trung trang trí, để tăng vẻ thẩm mỹ, thể hiện phong cách của ngôi nhà. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho phòng khách chính là ánh sáng. Có một số nguyên tắc thết kế ánh sáng cho phòng khách để đạt được hiệu quả tối ưu về công năng, cũng như đàm bảo tính thẩm mỹ, cung cấp ánh sáng cần thiết cho căn phòng mà bạn nên biết.
Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên



Đây là điều mà các nhà thiết kế luôn ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng khách. Việc tận dụng ánh sáng của tự nhiên không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện năng mà còn giúp cho không khí trong phòng luôn được lưu thông, tạo cảm giác dễ chịu khi bước vào phòng.



Để căn phòng có được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, bạn nên thiết kế những tấm cửa kính lớn, để đón ánh sáng và tạo được tầm nhìn ra ngoài. Giúp cho căn phòng thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên hơn. Với những ngôi nhà ngược sáng, không đón được ánh sáng tự nhiên, bạn nên thiết kế giếng trời, để thu hút ánh sáng cho phòng khách.


Sử dụng đèn chiếu sáng cho phòng khách

Đền chiếu sáng không chỉ đơn giản dùng để chiếu sáng, việc lựa chọn đèn và sắp xếp vị trí, số lượng các đèn trong phòng khách cũng cần phải hợp lý. Để đảm bảo tính thẩm mỹ  và cung cấp được đầy đủ ánh sáng cần thiết.

Lựa chọn màu đèn chiếu sáng cần phải phù hợp với màu sơn của tường, bởi ánh sáng của đèn sẽ tác động trực tiếp đến màu sơn. Những chiếc đèn có ánh sáng trắng sẽ giữ được lớp sơn ở màu nguyên bản, ánh sáng vàng sẽ làm tường chuyển sang màu vàng, ánh sáng hồng làm tường thành màu đỏ. Trong khi đó đèn phòng khách phát ra ánh sáng màu xanh sẽ biến bức tường thành màu xỉn.
Đối với những đồ vật trang trí như bức tranh phòng khách, lọ hoa,... bạn có thể thiết kế đèn chiếu sáng có điện áp thấp, để tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra bạn nên sử dụng các loại đèn hắt trần, để ánh sáng hắt ngược lên trần, tạo cảm giác thoải mái hơn, không bị chói mắt.



Thiết kế vị trí và số lượng đền trong phòng khách bạn cũng cần tính toán kĩ lưỡng số lượng và công suất đèn để tránh gây lãng phí điện năng. Màu sắc ánh sáng của các loại đèn cũng nên phù hợp với nhau và phù hợp với màu sắc của tường, để tránh gây rối mắt.

Bạn muốn sở hữu không gian phòng khách đẹp, phù hợp với sở thích của bản thân. Bạn muốn lựa chọn màu sắc đèn, và thiết kế phòng khách sang trọng, lịch sự với mức chi phí phải chăng, hãy liên hệ ngay tới địa chỉ chuyên thiết kế nội thất tòa nhà IKINA. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, IKINA tự yin đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

← Bài trước Bài sau →