99 Mẫu Thiết Kế Bungalow Độc Đáo Thu Hút Khách Du Lịch

99 Mẫu Thiết Kế Bungalow Độc Đáo Thu Hút Khách Du Lịch

Tại các khu nghỉ dưỡng, resort chúng ta thường thấy các thiết kế Bungalow thường rất ấn tượng và độc đáo. Đó là điểm nhấn tại các khu nghỉ dưỡng, hút khách du lịch nghỉ dưỡng.

Hầu hết các Bungalow yêu cầu diện tích mặt bằng khá lớn nên hầu như nó chỉ được xây dựng ở những khu resort ven biển ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,…

Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các mẫu thiết kế Bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn, Vậy Bungalow là gì? Bungalow có đặc điểm gì để nhận dạng với các loại hình lưu trú khác. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin  cơ bản cần thiết.

Bungalow chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng 5-7 năm trở lại đây và đã khá quen thuộc với chúng ta khi đi du lịch nhưng ít có ai hiểu rõ Bungalow là gì? Bungalow có đặc điểm gì để nhận dạng với các loại hình lưu trú khác. 

1. Bungalow là gì?

Bungalow là kiểu nhà thường chỉ có khoảng một tầng, diện tích nhỏ và có hiên rộng. Kiểu nhà này có xuất xứ từ vùng Bengal ở khu vực Nam Á. Ở Úc, bungalow California được liên kết với Hoa Kỳ đã được phổ biến sau Thế Chiến thứ Nhất. Ở Bắc Mỹ và Vương quốc Anh, một bungalow ngày nay là một ngôi nhà, thường tách ra, có thể chứa một gác xép nhỏ. Nó là một tầng đơn hoặc có một tầng thứ hai được xây dựng thành một mái dốc, thường là với cửa sổ mái nhà (một-và-một nửa tầng).

Bungalow vốn dùng để nói về kiểu nhà xây dựng bằng vật liệu tự nhiên (như gỗ, tre, nứa) thường có một tầng bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII. Các thiết kế Bungalow thường nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản..

thiet ke bungalow dep - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản. Ban đầu, kiểu nhà này được xây dựng để làm nơi cư trú cho các thủy thủ đến từ Anh. Sau đó, bungalow trở thành loại nhà dành cho tầng lớp lao động bình dân với những gia đình 1 thế hệ ở Ấn Độ.

Khi trở nên phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, Anh, kiểu nhà bungalow được xây dựng với diện tích lớn hơn dành cho những gia đình mở rộng. Thuật ngữ này không lâu sau cũng dần phổ biến ở các nước châu Phi, châu Á.

2. Đặc điểm của những thiết kế Bungalow trong resort / khu nghỉ dưỡng

Kiểu nhà bungalow đã du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Với yêu cầu diện tích mặt bằng tương đối lớn nên kiểu nhà này không thích hợp để xây dựng của các đô thị lớn, vì thế mà bungalow chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng ven biển của nước ta, đặc biệt là tại Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc,…

Các bungalow trong resort hiện nay được cải tiến thành ngôi nhà đẹp, tiện nghi và thoải mái hơn. Vật liệu được dùng để xây dựng các bungalow thường là: gỗ, mây, tre, nứa… Một bungalow trong resort thường có nơi tiếp khách, nơi làm việc, chỗ để đồ, phòng ngủ, phòng xông hơi,… Diện tích của một bungalow tùy thuộc vào loại cho một khách, hai khách hay cho gia đình nhưng diện tích rộng nhất thường không quá 150 m2.

Các bungalow trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp 4, 5 sao thường có phòng khách sang trọng với salon bọc nỉ hoặc da cao cấp, đồ gỗ tự nhiên, đèn chùm…; có phòng ngủ với giường rộng kingsize, tầm nhìn đẹp, phục vụ ăn sáng ngay tại giường…; phòng tắm có kèm xông hơi, bồn sục, hệ thống âm thanh, tivi chất lượng cao…Rất nhiều khu resort ven biển nước ta hiện nay đang ứng dụng mô hình bungalow để phục vụ vì mô hình này rất được lòng du khách. Mỗi bungalow thường có vài nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu du khách một cách nhanh nhất. Giá thuê bungalow một đêm có thể dao động từ vài chục USD đến hàng nghìn USD, tùy thuộc vào đẳng cấp của resort.

2.1 Nguồn gốc:

Nguồn gốc thiết kế nhà bungalow được phát hiện ở khu vực Bengal của tiểu lục địa Ấn Độ, nơi các tiêu chuẩn thiết kế bungalow truyền thống với trần thấp và mái hiên thoáng mát để giúp thoải mái trong cái nóng và độ ẩm của Nam Á. Thiết kế nhà gỗ  phát triển qua nhiều thế kỷ, Người Anh đã điều chỉnh phong cách và diện tích cho chính ngôi nhà của họ và thậm chí đưa bản vẽ thiết kế bungalow trở lại Anh, được giới thượng lưu coi là kỳ lạ và dần được ưa chuộng. Bungalow trở nên lớn hơn và mang phong cách thủ công, nghệ thuật phương Tây nhưng hình dạng phương Đông vẫn duy trì nguyên bản.Nhà tranh, nhà gỗ.. là tên được gọi ở Việt Nam. 

Các phòng nhỏ tiện nghi tại các địa điểm nghỉ dưỡng, các resort, khách sạn được gọi với Thuật ngữ Bungalow đã trở nên rất phổ biến trong ngành du lịch.

Đặc biệt ngày nay, trong kinh doanh khách sạn thì bungalow đang trở thành điểm nhấn cho kiến trúc nhằm tạo ấn tượng, thu hút khách lưu trú.

2.2 Các đặc điểm riêng biệt:

  • Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản..

  • Diện tích tùy thuộc vào đối tượng, số lượng khách hàng nhưng diện tích không quá 150 m2

  • Vật liệu xây dựng thường là những vật liệu truyền thống, gần gũi môi trường, tạo cảm giác thỏa mái, thư giãn: tre, mây, gỗ, nứa, lá cọ…

  • Bungalow được thiết kế đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách và còn được tích hợp thêm phòng xông hơi, bàn làm việc, chỗ để đồ, phòng giải trí, hồ bơi … tiện nghi tương đương với những phòng khách sạn chất lượng cao.

  • Luôn được thiết kế thông thoáng có quang cảnh đẹp.

  • Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại sang trọng: Tivi thông minh, wifi, gối mền cao cấp …

  • Giá thuê Bungalow sẽ tùy thuộc vào đẳng cấp của resort, tuy giá khá cao nhưng vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong du lịch nghỉ dưỡng, luôn trong tình trạng cháy phòng vào mùa du lịch cao điểm.

Với những ưu điểm: dễ áp dụng thi công nhanh, tính kinh tế cao, tạo không gian mới lạ độc đáo, không gian riêng biệt,.. phát triển mạnh mẽ tại các khu resort. Tuy nhiên, Bungalow yêu cầu  diện tích mặt bằng tương đối thoáng nên chỉ thích hợp tại các khu nghỉ dưỡng ven biển: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết,… và  các địa điểm du lịch như : Đà Lạt, Sapa,… Không thích hợp xây dựng trong các đô thị.

Bungalow vừa đơn giản, tiện nghi lại ấn tượng, bắt mắt, mang lại không gian riêng tư ngày càng trở thành sự lựa chọn hàng đầu với khách du lịch.

3. Ý tưởng thiết kế nội thất Bungalow

Ở đâu có không gian, ở đó có khả năng vô cùng lớn. Space nhắc lại nhu cầu làm việc nhiều hơn, làm nhiều hơn, khám phá và thử nghiệm. Chính những khả năng đó đã làm cho những không gian như vậy trở nên thú vị. Thiết kế Bungalow là những ngôi nhà, thường là những ngôi nhà một tầng có ban công và hiên, gác xép và cầu thang. Khả năng thiết kế trong chúng là rất lớn, canvas của chúng lớn và không bị che khuất.

thiet ke bungalow 7 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

  • Nội thất lớn đa nhiệm

Do không có nhiều tầng nên các bungalow có vẻ nhỏ hơn và khép kín. Mặc dù họ không bị thiếu chiều cao nhưng những gì họ đưa ra có vẻ hạn chế về khả năng. Việc sử dụng đồ nội thất trong những không gian như vậy phải là một bài tập được nghĩ ra một cách thông minh. Các bungalow phù hợp với đồ nội thất rộng hơn, có thể ngồi hoặc chở nhiều hơn và chỉ giới hạn ở một vài món đồ chu đáo. Đi văng có thể chứa gấp đôi số người, bàn lớn có chức năng đa chức năng và đồ nội thất theo chiều ngang dài hơn làm cho không gian có vẻ rộng hơn và phòng lớn hơn.

  • Không gian mở với nhiều cây xanh

Có vẻ như rộng rãi như các bungalow, điều bổ sung vào thiết kế của chúng là không gian mở. Không giống như các căn hộ làm bằng bất kỳ không gian nào có sẵn, các bungalow được xây dựng xung quanh nhiều không gian thoáng trong và xung quanh, sân, ban công và sân thượng. Điều này tạo ra một tấm bạt đa năng để thiết kế xung quanh, với cây xanh, vùng nước và chỗ ngồi. Cây xanh phá vỡ mọi giới hạn của các tòa nhà như vậy và làm cho chuyển động trở nên gắn kết và liên tục.

  • Nhà bếp với đặc điểm

Trong hầu hết các bungalow, nhà bếp là linh hồn của ngôi nhà. Bố cục và thiết kế ngôi nhà theo truyền thống được xây dựng xung quanh các gia đình lớn quây quần trong bếp. Tiếp tục với suy nghĩ tương tự, những ngôi nhà gỗ hiện đại cần những căn bếp có tính cách mạnh mẽ. Các bức tường gạch lộ ra ngoài và tủ bảng đen, không gian tách biệt để nướng và nấu ăn, bàn ăn sáng tạm thời và tủ bếp đa chức năng đều tập trung xung quanh khu vực nấu nướng thu hút cả gia đình lại với nhau.

  • Không gian ăn uống phong cách chiết trung.

Tính thẩm mỹ mà phòng ăn mang lại cho các bungalow không bao giờ có thể bị bỏ qua. Các khu vực ăn uống phức tạp với bàn và ghế lớn bằng gỗ nặng, ánh sáng tinh tế và chỗ ngồi khéo léo là điều tuyệt vời cho những không gian như vậy khi các cuộc trò chuyện xoay quanh khu vực ăn uống. Không giống như những căn hộ phù hợp với đồ nội thất tinh gọn, đồ nội thất được thiết kế công phu trong những ngôi nhà như vậy sẽ tăng thêm nét đặc sắc và vẻ đẹp.

  • Trang trí nội thất và phụ kiện sôi động

Các bungalow phát triển mạnh nhờ sự sống động. Sự kết hợp của vẻ ngoài cổ kính và đồ nội thất nặng với vải bọc và đồ đạc sáng màu là điều thú vị. Những chiếc gối và thảm sáng màu, thảm có họa tiết và các phụ kiện khác thường bằng đất sét, thủy tinh và gỗ hoặc ở chợ trời được tìm thấy khi xếp thành từng lớp trong các không gian cụ thể xung quanh nhà khiến nó trở nên ấm áp và dễ chịu.

  • Thiết kế không gian thư giãn

thiet ke homestay nha go 2 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Với các không gian gắn kết đơn lẻ trong các bungalow, việc di chuyển xung quanh do thiết kế theo chiều ngang là điều tự nhiên. Điều này cũng làm cho nó trở nên cần thiết để tìm không gian để ngồi xung quanh và mơ, viết hoặc làm việc ngoài không gian làm việc truyền thống. Một chiếc đi văng hoặc giường nằm trong phòng khách, giường yêu được trang bị nội thất dưới cửa sổ, ghế sofa và nhiều không gian thư giãn xung quanh nhà.

  • Thiết kế hệ thống ánh sáng ấn tượng

Ánh sáng luôn có ảnh hưởng sâu sắc đến ngôi nhà, đặc biệt là những không gian như chung cư. Điều này cũng có thể được áp dụng cho các bungalow, nơi có thể tạo ra các tâm trạng khác nhau cho các phòng khác nhau. Từ bầu không khí tối tăm và yên tĩnh cho các phòng chiếu phim tại gia, đến ánh sáng tinh tế xung quanh hành lang, từ đèn sợi đốt sáng trong phòng khách đến đèn chùm và đèn sàn trong phòng ngủ nhẹ nhàng, ánh sáng có thể biến đổi các bungalow và nội thất của chúng.

  • Bọc ghế thời kỳ và đồ nội thất

Đồ nội thất cổ thường được mua từ gia đình hoặc sở hữu cá nhân, nhưng mua chúng sẽ tô điểm cho ngôi nhà gỗ của bạn để phản ánh nét quyến rũ của thế giới cũ. Những chiếc giường lớn bằng gỗ với cột đầu giường, almirah bằng gỗ và hộp lưu trữ, bàn góc và chỗ ngồi được trang trí công phu mang đến vẻ ngoài vừa thân thuộc vừa cổ điển cho ngôi nhà mà bất cứ ai cũng có thể liên tưởng đến.

  • Ảnh hưởng thiết kế toàn cầu

Các bungalow có thể thể hiện nhiều loại ảnh hưởng khác nhau. Đây có thể là các hình thức nghệ thuật, địa điểm, ý tưởng và con người. Bởi vì chúng cung cấp một canvas nằm ngang, những ảnh hưởng này không xung đột mà được lan truyền xung quanh, thêm sắc thái và câu chuyện, màu sắc và đặc điểm trong toàn bộ ngôi nhà. Một chút giấy dán tường Ma-rốc trong phòng khách, một số đèn lấy cảm hứng từ Ả Rập, tranh treo tường của Warli và bàn trang điểm bằng gỗ óc chó từ Ý kết hợp với nhau đẹp mắt trong các bungalow. Những ảnh hưởng khôn ngoan có thể thay đổi diện mạo của ngôi nhà.

  • Phong cách với hành lang tuyệt đẹp

Hành lang hoặc không gian kết nối là những thứ ít được sử dụng nhất và không có nhiều điều để khám phá, nhưng trong các bungalow là nơi chín muồi cho trí tưởng tượng. Từ bàn điều khiển đến đèn chùm, sắp xếp hoa công phu đến các hốc tường chiết trung, có quá nhiều thứ để khám phá và làm việc xung quanh. Hành lang có thể tràn đầy sức sống thay vì trở thành những không gian kết nối nhàm chán.

  • Ảnh hưởng mộc mạc

Không giống như các căn hộ có ít phạm vi thiết kế hơn, kiến ​​trúc của một bungalow giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa các ảnh hưởng của thiết kế. Các thiết kế hữu cơ mộc mạc trong chỗ ngồi và đồ nội thất có thể dễ dàng thực hiện trong các bungalow bằng vật liệu tre, gỗ, cỏ và đan lát thủ công. Điều này khi hợp nhất với thẩm mỹ hiện đại cho phép nhiều phạm vi thử nghiệm hơn.

  • Cửa sổ lớn và cửa ra vào

Không gian mở thoáng mát được thiết kế thành các bungalow giúp các phòng luôn thông thoáng, thông thoáng và không nặng nề, điềm gở. Các bungalow với thiết kế phẳng nằm ngang có túi bóng tối. Để xua tan điều này, điều cần thiết là phải có cửa sổ và cửa ra vào lớn trải rộng khắp mọi nơi để ánh sáng và gió tự nhiên tràn vào và cho phép các luồng chuyển động. Các bungalow đã có mặt khắp nơi trong các cảnh quan thành phố trước đây và đã trở nên hiếm hoi khi xây dựng các ngôi nhà và căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, họ có một sức hấp dẫn của riêng họ. Thêm những nét hiện đại mang lại cho họ sự quan tâm mà không làm mất đi linh hồn vốn có của họ.

4. Các phong cách bungalow được ưa chuộng hiện nay 

Mang màu sắc hoài cổ, phong cách thiết kế bungalow này đang được rất ưa chuộng hiện nay. Nét đẹp cổ kính này chỉ dành cho những thực khách có phong cách yêu thích những thứ đã “cũ”, hoài niệm, cũng như gout thẩm mỹ cực cao. Đây còn nơi sống áo cực chất cho du khách khi đi nghỉ dưỡng, trở về với những kỉ niệm thơ bé, tránh xa phố thị hiện đại, đông đúc. Nhà đầu tư có thể cân nhắc đến loại hình bungalow này, vừa tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả mang lại cực cao.

Đến với Đà Lạt, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi có những căn bungalow nằm ngay giữa rừng thông của đại ngàn. Khi đến với loại hình bungalow này, du khách sẽ hòa mình vào với thiên nhiên và hưởng thụ không gian yên bình. Loại hình này phù hợp với những địa điểm còn hoang sơ, hoặc gia chủ có thể thiết kế không gian tự nhiên xung quanh bungalow.

Hướng tới sự tự do, phóng khoáng, đậm cá tính không gian, đây kiểu bungalow  mang tính cá nhân, độc lập cao nên thiết kế khá phá cách. Với kiểu thiết kế bungalow này, kiến trúc đôi khi là những khối hình hộp xếp liền nhau, hay hình dạng như tổ ong…Hoặc đôi khi chúng được thiết kế hơi lộn xộn, bất quy tắc nhưng tổng thể loại hình bungalow này vô cùng hài hòa, đẹp mắt. Đây là một hình thức vô cùng độc đáo, thu hút được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm.

Phong cách này thường sử dụng những tông màu dễ thương trong nội thất tương tự như trắng, hồng, vàng, xanh sáng rực rỡ tạo nên một tổng thể bungalow xinh xắn và tràn đầy nữ tính. Kết hợp những nội thất trang trí như ghế tre đan treo và những góc sofa màu xanh tinh tế đã tạo nên những góc check in đáng yêu cho mọi du khách.

Sở hữu những gam màu mang sắc trắng đơn giản gọn gàng, các căn bungalow nhỏ nhắn với một bức tường trang trí màu đơn sắc tạo sự thân thiện và dễ chịu. Thiết kế nhã nhặn không quá nổi bật nhưng đem lại không gian thoải mái và thoáng đãng cho du khách.

Đồ nội thất bên trong các căn phòng bungalow cũng vô cùng đơn giản. Chỉ với những món đồ đơn giản, nội thất mộc mạc và gần gũi như gỗ, tre, thông, mái cọ,…. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để mang lại trải nghiệm thú vị.

Phong cách trang trí cho bungalow này phù hợp với nhiều khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.  Dù phong cách này không quá sang trọng nhưng nét đẹp trang nhã và tinh tế thì lại có thừa.

Với phong cách này, bạn cần lựa chọn rèm cửa, thảm trải sàn, chăn màn và sofa có vải bọc họa tiết Scandinavian. bungalow bằng gỗ sẽ cực kỳ hoàn hảo nếu bạn trang trí và lựa chọn đồ nội thất theo phong cách này. Sàn gỗ trải một tấm thảm, trường theo một số bức tranh, kèm thêm bộ sofa kích thước phù hợp.

thiet ke homestay nha go 4 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Phong cách Châu Âu mang lại không gian đẳng cấp, sang trọng và xa hoa nhưng không hề màu mè. Thông thường, muốn trang trí theo phong cách này thì bạn cần chỉn chu trong thiết kế và bày trí nội thất. Vừa ngăn nắp, vừa phóng khoáng là yếu tố cần phải làm nổi bật.

Du khách khi lưu trú tại những bungalow Bohemian sẽ thấy sự khác biệt rõ nét. Phong cách này rất phổ biến ở những khu du lịch vùng núi. Tuy nhiên, phong cách Bohemian cần nhiều thời gian và công sức để có thể chọn nội thất hoàn chỉnh. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thật kỹ càng, để có thể lựa chọn sản phẩm độc lạ và thu hút nhất nhé.

thiet ke homestay nha go 6 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Phong cách này thường được thiết kế với màu sắc rực rỡ và cá tính bên trong, đối lập với sự nhã nhặn, tinh tế và không gian xanh rộng mở bên ngoài, tạo nên vẻ đẹp trẻ trung tươi sáng cho bungalow. Nội thất của phong cách bungalow này thường là kết hợp nhiều màu sắc tươi sáng nổi bật với nhau, để tạo nên một tổng thể vô cùng bắt mắt nhưng lại rất gọn gàng, logic.

  • Bungalow mang đậm chất Pháp

Từ cách bày trí cho đến thiết kế của bungalow phong cách này đều đậm màu sắc cổ điển của nước Pháp xinh đẹp. Không gian mơ mộng, lãng mạn trong bungalow nhờ sự kết hợp của sắc trắng và màu gỗ tự nhiên, cùng những chi tiết độc đáo mang vẻ đẹp và những đường nét cổ điển tinh tế.

Hiện nay Đơn giá Thiết kế bungalow dao động từ 180 – 250k/m2. Thiết kế nội thất dao động trung bình từ 220 – 350k/m2.

5. Vật liệu để xây dựng các bungalow

Sử dụng chất liệu truyền thống: Chủ yếu phục vụ những đơn hoặc đôi nên diện tích của một Bungalow cũng không quá 150m2. Phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất là theo phong cách truyền thống như gỗ, tre, nứa, lá cọ, lá tranh,….

Với những chất chất liệu gần gũi, thân thiện mang đến cho các bungalow một không gian thoải mái và ấm áp, giúp khách hàng như được hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng những giây phút yên bình và thư thái nhất.

Đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi: Đa số các Bungalow được thiết kế đơn giản tuy nhiên mức độ tiện nghi của nó không thua kém gì các khách sạn sang trọng. Một Bungalow vẫn có đủ phòng tiếp khách, nơi làm việc, phòng ngủ, nơi để đồ… một số resort sang trọng còn bổ sung thêm phòng xông hơi, bể bơi riêng,…để phục vụ tốt hơn nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn của khách hàng.

thiet ke homestay da lat - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Hiện nay, rất nhiều khu resort ở Việt Nam đang ứng dụng Bungalow để đa dạng hơn loại hình kinh doanh nhằm đáp ứng khách hàng tốt nhất. Loại hình này cũng rất được lòng khách hàng dù là du khách nội địa hay quốc tế và đang đem về nguồn doanh thu cao cho nhiều chủ đầu tư.

Đồ dùng nội thất trong các bungalow chủ yếu được làm từ các vật liệu thiên nhiên như tre, trúc,… vẫn giữ được nét thô mộc nhưng vẫn được chăm chút để đảm bảo tính thẩm mĩ. Mỗi căn bungalow vẫn đảm bảo sự tiện nghi tốt nhất với những thiết bị, đồ dùng hiện đại: điều hoà, hệ thống âm thanh, TV chất lượng cao, điện thoại, internet,…

Thiết kế cảnh quan sân vườn bungalow đẹp ấn tượng

Thuật ngữ “bungalow” thường có nghĩa là một ngôi nhà nhỏ, thấp với hiên trước rộng, mái dốc và đôi khi có mái che. Tầm vóc ngắn và không gian nhỏ gọn của nó có thể tạo ra những thách thức về cảnh quan trong thời đại mà nhiều loại cây trồng phổ biến dường như hướng đến những ngôi nhà lớn hơn, nhiều tầng.

thiet ke resort bungalow 1 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Trước khi quyết định chọn loại cây, hãy phác thảo ngôi nhà của bạn và các không gian xung quanh, lưu ý các số đo và các loại cây, hoa và bụi hiện có. Kiểm tra danh mục vườn ươm để xác định các loại cây mà bạn và gia đình sẽ thích trước khi đưa chúng vào thiết kế cảnh quan.

thiet ke canh quan san vuon bungalow - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Đặc biệt chú ý đến những loại cây nào hoạt động tốt trong khu vực của bạn và liệu nhu cầu về ánh nắng, bóng râm và nước của chúng có phù hợp với địa điểm nhà bạn hay không.

Tính thẩm mỹ

thiet ke resort bungalow 2 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Trồng những gì hấp dẫn trực quan đối với bạn là chìa khóa cho thiết kế cảnh quan của bạn. Bạn có muốn làm nổi bật sự ấm cúng cho ngôi nhà gỗ của mình không? Trồng dày các loại cây có hoa nhiều màu sắc, mọc thấp trong các luống uốn lượn quanh nền để thu hút mắt người xem đến gần mặt đất hơn. Muốn ngôi nhà của bạn có vẻ cao hơn so với đường phố? Thêm chiều cao bằng cách trồng các loại cây cao hơn, chẳng hạn như cây thục quỳ và hoa hồng leo, với những cây có hoa ở các góc của ngôi nhà gỗ của bạn. Trồng cây yêu thích của bạn bên ngoài cửa sổ sẽ cung cấp một cái nhìn tốt về công việc thủ công của bạn.

Đặc trưng

thiet ke resort bungalow 2a - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Trang chủ nhà gỗ của bạn có thể cung cấp một số tính năng có thể được hưởng lợi từ cảnh quan. Nhiều bungalow có hiên hoặc mái che phía trước. Bạn có thể tô điểm thêm màu sắc và hương thơm cho lối vào nhà bằng những cây hồng leo cổ thụ trồng hai bên bậc thềm hiên nhà. Làm nổi bật thái độ bề ngang của ngôi nhà gỗ của bạn với những bụi cây mọc thấp được trồng phía sau một luống hoa ba mùa. Tạo một lối đi bằng đá từ các bậc thang phía trước để uốn lượn quanh nhà vào sân sau, trồng xen kẽ những viên đá với cỏ xạ hương mọc thấp và viền lối đi bằng hoa alyssum nhỏ. Làm nổi bật không gian trang hoàng bằng những hộp hoa cửa sổ trồng hàng năm đầy màu sắc.

Cây xanh

Chỉ trồng một cảnh quan mà bạn có thể có xu hướng hợp lý. Nếu công việc và các hoạt động khác khiến bạn không ở trong vườn hầu hết các ngày, bạn sẽ muốn tập trung vào các loại cây ít cần bảo dưỡng, chẳng hạn như cây bụi, cây cối và cây lâu năm cứng cáp. Một loại cây bụi lùn, chẳng hạn như cây phong Nhật Bản màu đỏ tươi, có thể cung cấp số lượng và màu sắc mà không đòi hỏi nhiều thời gian của bạn. Những chiếc giường của hoa loa kèn cứng cáp sẽ lan rộng để lấp đầy bất kỳ khoảng trống trồng nào, tạo ra một tán lá xanh rộng trước khi nở rộ vào đầu mùa hè. Nhà để xe tách biệt, phổ biến với các bungalow, mang đến cơ hội cho màu sắc bất ngờ với hoa đỗ quyên leo màu đỏ tươi hoặc hoa cẩm tú cầu xanh tươi tốt, cả hai đều không đòi hỏi nhiều nỗ lực.

Trọng tâm

thiet ke resort bungalow 4 - Top 99 mẫu thiết kế bungalow đẹp độc đáo hút khách đúng tiêu chuẩn

Các điểm nhấn cảnh quan sân vườn hấp dẫn về mặt thị giác và thêm màu sắc và hoạt động cho trang nhà bungalow của bạn. Một ngọn đèn cao ngoài trời chiếu sáng vào ban đêm và hỗ trợ cho người leo núi chẳng hạn như cây kèn trumpet màu cam sáng hoặc cây thông tím đậm. Thay vì trồng những bụi cây xanh tốt, hãy lắp đặt nhiều loại khay cho chim ăn gần nhà, nơi bạn có thể quan sát chim quanh năm. Thêm một bồn tắm chim trang trí và chức năng để mang chim đến sân của bạn bên cạnh một bụi bướm thu hút bướm. Làm nổi bật hộp thư trên bãi cỏ bằng cách trồng hoa dại cũng sẽ mang ong, chuồn chuồn, bọ rùa và các sinh vật mong muốn khác đến sân của bạn.

← Bài trước Bài sau →